Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

1 tháng 7





Đêm qua, một giấc ngủ đầy mộng mị, không bình an, đọc kinh cầu xin ... Tất cả mệt mỏi/



Nghe chuyện của A, cảm thấy buồn hơn. Con người sao dễ thay đổi thế !?
Vợ chồng, thấy sự thay đổi khác thường của người phối ngẫu, dễ nhận ra////
Chỉ biết khuyên A bình tĩnh, không làm ầm ĩ, tìm bằng chứng để cả 2 có hướng đi rõ ràng cho hôn nhân.
Gần trọn vẹn 10 năm chồng vợ khắng khít, thật sự yêu thương, chưa bao giờ A biết ganh tị... nhưng giờ đây thì A đã biết ganh tị ...


Ghé nhà Mở Mai Thôn (Giêrađô) gởi số tiền mà Anh đã gởi nhờ trao, bù thêm 1 chút cho chẵn. Tiền bạc với tôi giờ quả là phù vân, chỉ xin công việc ổn định, bình an hồn xác, làm được những điều muốn làm, cầu được những điều muốn cầu xin cho gia đình, Anh,.
Trên đường đi, tôi thấy tiếc vì không mang theo số tiền 3 triệu mà Uyen gởi tuỳ nghi sử dụng thiện nguyện, quyết định gởi nơi chăm sóc những trẻ em bị AIDS.

Đến nhà Mai Thôn, tôi gặp cả anh Huyến, chị Mai và Chi.
Đến nơi này, trao tiền cho ai (một trong ba người ) cũng được, bởi họ làm việc xả thân với cái tâm không phải vì tiền. Như cô Chi mới vừa bước qua tuổi 30 mà đã có nhiều năm tham gia chương trình thiện nguyện của Trung tâm mục vụ DCCT, trong đó có 4 năm phục vụ 24/24 tại nhà mở Mai Thôn này.
Nghe Chi kể chuyện, tôi cảm thấy rất vui. Không xen vào bởi cái cố tật của mình.
Cảm thấy mình có thể làm được từ đáy tâm hồn. Tôi nghĩ Chúa và Mẹ đã để ý đến lời kêu xin của tôi.
Còn sáng nay, khi D kể chuyện bức xúc, cố tật, tôi buột miệng nói luôn 3 tiếng, chưa kịp dứt tiếng tôi đã nhận ra mình ... lại SAI!


Ra khỏi Mai Thôn khoảng hơn 11 giờ, chạy qua nhà thờ Phatima cầu nguyện. Vừa ra khỏi cửa nhà Mai Thôn thì trời đổ mưa, bầu trời đen ngòm, giông gió.... thế là tôi đội mưa chạy qua Phatima.


Sợ trong tình trạng này nhỡ quên Chúa..., không biết lúc nào đó quá yếu đuối đi bán linh hồn cho Satan để có được điều mình muốn, như câu chuyện tôi đã kể cho Anh nghe về: một anh chàng bán linh hồn cho Satan để đạt được điều mình muốn. Nếu như thế thì Chúa Giêsu có đồng ý chết thêm vài lần nữa cũng không thể cứu tôi. Vì thế tôi phải ráng chạy đến kêu cầu cùng Chúa và Mẹ kêu cầu, trong bất kỳ lúc nào.
Xin cầu nguyện cho tôi.


Trong nhà thờ dưới tiếng mưa rất lớn trên mái tôn, tiếng kinh Mân Côi râm ran của một nhóm người, tôi lắng tai nghe và cùng chung phần Kinh. Cầu nguyện và viết ra giấy lời cầu nguyện.
1 em bé trai bái quỳ trước Thánh Thể Chúa. Bé quay hỏi :"Cô có viết xin ơn không cô?"
Và thế là tôi dừng tay, lấy giấy viết xin ơn theo ý của cậu bé. Cậu bé tên Gioan Baotixita Thương (cùng bổn mạng với Anh)
Chia sẻ với cậu bé một món tiền để cậu bé có tiền ăn trong những ngày xin tá túc tại đây chờ Sơ lên đón về.
Tôi hy vọng gặp được Sơ Hoa mà cậu bé nói đang chờ, đúng là như thế thì góp vào một phần giúp cho Sơ lo cho bệnh tật của cậu bé. Sẽ ráng quay lại nhà thờ này trong tuần này.


Mua 4 tờ vé số, số 13 mà chị bán vé ở hông nhà thờ mời... Nói chuyện với chị, thấy người ta nghèo, kiếm cơm từng bữa nhưng hạnh phúc, hai bà cháu đi bán.

Trước khi rời nhà thờ, nghe được tiếng ... , thấy bình an.
Không muốn làm phiền ... , chỉ là gởi ...


Chiều nay trời mát hẳn vì mưa từ cuối giờ trưa đến giờ.


Ngày Bình An




Bài Phúc Âm mở đọc tuỳ ý trong khi cầu nguyện ngày hôm nay:

"Lạy con vua Đavít, xin thương xót chúng tôi."
Mt 9, 27 - 31

Khi ấy, Chúa Giêsu rời khỏi vùng đó, có hai người mù chạy theo Người và kêu lớn tiếng rằng: "Lạy con vua Đavít, xin thương xót chúng tôi." Khi Người tới nhà, những người mù lại gần, và Chúa Giêsu nói với họ :"Các ông có tin là tôi có thể làm việc ấy không ?" Họ thưa :"Lạy Chúa, có." Bấy giờ Người chạm vào mắt họ và nói :"Các ông tin thế nào, thì được như vậy." Mắt họ liền mở ra. Và Chúa Giêsu nghiêm nghị bảo họ :"Coi chừng, đừng cho ai biết việc này." Nhưng vừa ra khỏi đó, họ liền nói về Người trong khắp miền ấy.


*** Lời nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, như nai rừng khát khao dòng nước, linh hồn con khao khát Chúa.
Maranatha, lạy Chúa Giêsu, xin ngự đến!





Không có nhận xét nào: