Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2009

Cuối tuần 2"

Hôm nay Chúa Nhật thứ XVI thường niên, phụng vụ năm B
Bài đọc cũng như Tin Mừng hôm nay nói đến vị Mục Tử nhân lành.

Chúng tôi, những giáo dân cùng Cha xứ họ đạo Thánh Antôn Paduava vui mừng mừng lễ Kim Khánh Linh mục của Cha cố Vinh Sơn Nguyễn Hưng, người mà tôi luôn gọi với cái tên vô cùng thân mật Bố Hưng.


Chiếc bánh này là quà mừng Bố mà chị em chúng tôi mừng Bố ngoài bì thư và 2 chai sâm banh.
hìhì, tôi nói đùa với em : Sau lễ này sẽ lên Bố xin chai rượu lễ ( :-) )
Em cười... đúng là bỏ con tép (chúng tôi) bắt con tôm (Bố)

Có thể nói 2/3 cuộc đời Linh mục của Bố đã hoàn toàn cống hiến cho họ đạo của chúng tôi và cho chính là Cha tuyên úy của Dòng nữ con cái Đức Mẹ Mân Côi. Kể từ ngày Bố từ Pháp, sau nhiều năm học tập tại Pháp, với học vị Tiến sĩ Thần học và Ngôn ngữ học (chuyên về ngữ âm Hán - Nôm), về lại VN Bố đã ở họ đạo của chúng tôi cho đến ngày Bố chính thức xin về hưu. Với tuổi hưu của các Linh mục VN là 75 tuổi, nhưng đến năm 78 tuổi Bố mới được Đức Cha Tổng giám mục địa phận Sài Gòn đồng ý đơn xin nghỉ hưu của Bố.

Cuộc đời đạo đức thánh thiện của Bố dành cho họ đạo chúng tôi đã ảnh hưởng vô cùng to lớn đến chúng tôi, những người con chiên vô cùng yêu quý của Bố.

Chúng tôi chưa từng lần nào nghe 1 tiếng nói lớn của Bố dù lúc đó chúng tôi rất rất hư. Bố chỉ 1 tiếng nhỏ "Xuỵt!" cũng đủ làm chúng tôi và cả những người lớn đủ sợ.

Càng về già Bố lại càng khiêm nhường hơn ngày còn làm Cha xứ. Hôm nay, chúng tôi nói với nhau "Hôm nay lễ cưới trọng thể của Bố Hưng", làm Chú Rể chính nhưng Bố lại không chịu làm Chủ Tế, Bố chỉ đồng tế, còn Chủ Tế là Cha xứ hiện tại của chúng tôi.

Tôi hy vọng và cầu xin Chúa ban cho Bố được mừng trọng thể lễ Ngọc Khánh Linh Mục của Bố, không biết có được không nữa, 10 năm nữa. Năm nay Bố đã 83 rồi.

Xin Chúa cùng Mẹ Maria tuôn đổ đầy tràn Hồng Chúa - Mẹ và ơn An Mạnh xuống trên Bố và Cha Giuse Hà, bạn đồng lớp với Bố cùng đồng tế, Cha xứ và Cha con của Bố trong thánh lễ hôm nay.

Hôm nay, Bố có 1 món quà nhỏ tặng lại cho tất cả các con chiên Antôn, cuốn sách nhỏ với tựa SÁCH TUỲ THÂN CỦA NGƯỜI CÔNG GIÁO do chính Bố dịch và bổ sung thêm.

Hôm qua, tôi đã lấy cuốn sách này trước, về nhà say sưa đọc :-)


Không có nhận xét nào: