Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2009

Cuối tuần, 1'

Đêm qua, đến hơn 1 giờ sáng tôi mới ngủ được. Mặc dù tôi đã ngồi đọc hết các bài đọc cùng bài phân tích Kinh Thánh Chủ nhật 15 này, đọc chậm rãi, thậm chí đọc đi đọc lại để có thể hiểu phần nào theo bài phân tích. Tôi muốn hỏi và trao đổi với NT về những thắc mắc Kinh thánh. Tôi thấy NT phân tích trong chuyện cầu nguyện (hôm bữa ở quán nước) rất dễ hiểu, thật đơn sơ.

Nghĩ đến cảm nhận hồi chiều, tôi cầm bút viết ...

Đã nhiều năm qua tôi không viết. Có thể tôi bị chê cười vì còn con nít, cái gì cũng đơn sơ ....

Tôi không chịu được khi NT cảm thấy áy náy về .. Không là không, có là có, không lửng lơ cá vàng thế là quá tốt.

Hýc, thấy ra nhiều cái giống nhau quá, "choảng" nhau là phải rồi.

Tôi thấy chuyện ấy chẳng có gì, không muốn NT bận tâm ... tình thân gia đình là trên hết. Hýc, thế mà ....
Phải sửa cả khuyết điểm này nữa nè.
Eo ôi, sao nhiều thế, hử tôi !?!?!?

Xin đừng áy náy.

Tôi thích cuốn Bài giảng C.nhật A, B & C. Từ từ đọc, đọc chậm rãi, năm này qua năm khác... rồi cũng sẽ hiểu được.

Hìhì, hỏng có chiền mà lại thấy phẻ, chẳng nghĩ đến mua sắm hay du lịch. Đã nhớ tháng rồi chi vào những việc gì mà hết sạch cả gần 2 đầu lương, đáng làm và nên làm, 1 thói quen tốt, tiếp tục duy trì.

Eo ơi! Hình như đô uống càfê của tôi tăng lên thì phải ... ngày buồn ngủ nên phải uống chè cafê ... hôm nay lượng cafe tăng lên 1 chút. Coi chừng mai mốt càfê = sữa rồi nhiều hơn sữa thì ... nguy to cho sức khoẻ. Tập uống trà tốt hơn ý.

Kế hoạch tuần sau,

-Thứ 2 sau khi "bán cháo" đi trao học bổng bên TN khu vực mình cho xong.
-Thứ 3 đưa hình ảnh lên TN, lo sách vở chuẩn bị đi làm lại
-Thứ 4 tranh thủ trao học bổng tiếp nếu chưa xong.
Từ thứ 4 ngày 15/7 kế hoạch không do mình tự chủ nếu thứ 2 bị báo có tên trong danh sách tuyển sinh như những năm trước. Hẻoooooooooooooooooooooooooo

Còn vụ Người già, sao không thấy có ý kiến gì cả, tôi mà thực hiện theo ý của tôi thì sợ bị nói này kia .... Ý tôi là giờ chỉ báo cáo tổng chi và quỹ tồn, chẳng hình ảnh cụ thể, đưa máy lên ghi nhận ... thấy ... Tin thì làm, không tin thì thôi.

Giống như hôm thứ 5 tuần rồi, đi ép las tích bìa cuốn sách ngay đối diện cổng trường TB, thấy 1 hội thiện nguyện (không để tên) Tiếp Sức Mùa Thi cho các em học sinh và gia đình (bố or mẹ, đưa em đi thi) ở nơi xa lên Sài Gòn thi đại học, tặng phần ăn sáng, trưa và nước uống để gia đình các em đỡ lo ăn uống, có tiền về xe. Thấy vui ghê vì tình người bao la quá. Đang mủi lòng thì thấy 1 vị ni cô áo xám vai đeo tay nải, máy chụp hình xịn, đùa vui và kêu các em chụp hình các em tình nguyện với băng rôn có .... tự nhiên thấy buồn. Thấy ý nghĩa giảm đi.

Có lẽ tôi hơi ... khắt khe chăng ???
Đúng là tôi cục kỳ.

Lạng quạng, coi chừng bị lổ đầu á!

Chịu hạ mình, nhún nhường 1 chút để giữ hoà khí - để làm được điều tốt đẹp hơn là 1 điều không đẹp, không thành vấn đề. Đã có thể xem nhẹ thì nhẹ thêm 1 chút nữa cũng được.
Thắng thua, được hơn, .v.v.v. tất cả chẳng là gì, tất cả chỉ là tạm.

Giờ càng ngày, tôi càng thấy mọi sự dần dần nhẹ.

Không có nhận xét nào: