Thứ Ba, 21 tháng 7, 2009

ẢO


Bản tính con người, hầu như ai cũng có tính cao ngạo tự phụ, cái gì ở mình cũng nhất, không chấp nhận việc kế thừa, kinh nghiệm của những người đi trước. Mà hình như càng có bằng cấp học vị cao lại càng ....(sigh)

Mấy năm qua ngồi ở bàn chiêu sinh, sĩ số trên giấy tờ đưa xuống luôn luôn chỉ là những con số ảo, ảo còn hơn cả cõi ảo của internet. Ngay cả những con số hồ sơ đã nhận cũng chưa thật chính xác. Chỉ có những con số thực thụ khi tập trung mới có thể hơn 90% là thật. Còn cái khoảng gần 10% kia nó thế nào ? Ừ thì nó là con số "thật thật ảo ảo". Đơn giản bởi những con số đó tuy tập trung nhưng chỉ được 1 vài ngày đầu, và nếu xin được "ngon" hơn thì bỏ hồ sơ.

Chưa kể chỉ có 1 đứa bé, 1 cái tên nhưng có đến 2, 3 nơi cấp giấy gọi trẻ, nơi bên nhà Nội, nhà Ngoại, và nơi tạm trú của đứa bé.

Tất cả đã được mọi người cảnh báo, đã nhắc nhở này kia... nhưng có chịu thủng đâu (sigh). Kết quả giờ con số lèo tèo, với sĩ số chuẩn quốc gia thì ... đủ số lớp.

Có 1 ý kiến hay là Ấy muốn .... cửa hậu? (hìhì) Cái này thì chả dám sân si mò làm gì


16 năm "dức cháo" có đủ 16 lần hè lo lắng vô năm học việc phân công thế nào? có trò không hay .... ? Duy chỉ có mùa hè năm nay là tôi chẳng có cảm giác ấy, có thì tốt, không có thì âu cũng là ý Chúa.

Sân si tiền bạc vật chất ... nhưng chẳng thể nào qua được cái ải bóng đêm soi ...


Không có nhận xét nào: