Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2009

Cuối tuần, 1

12 giờ 25 chiều thứ bảy, ngày 11 tháng 7, đang nghĩ: thực thi đúng những gì tim NT mách, ... Thế cũng ... hay, đã đến lúc phải như thế.
Đường đời là thế!


Nhưng, renggggg, NT thăm hỏi ăn ngủ và mong ăn ngủ tốt... Ráng,. Rồi kết lâu lâu NT reng thăm

Tự cảm thấy mình phiền nhiễu NT quá! Nhưng, được bạn tốt thế là vui rồi.
Cảm ơn NT đã quan tâm lo.

Nghĩ đến đường đời thấy buồn.
Tin không ? Thấy rất buồn vì làm NT không an lòng...


Hôm nay, tôi ăn không được vì mới xiết răng, cả răng hàm hai bên cũng bị đau. Sáng ráng cắn thử miếng bánh ướt mà .... như bị ép ăn món mình cực ghét. Hýc. Thế là pha 1 ly cà fê 3 phần sữa 1 phần cafe thay cho bữa sáng. Hýc, giờ lâu lâu thèm 1 miếng càfê, cafê phin mà Út pha, loại càfê nguyên chất không mùi hương liệu cũng như không cả độ béo của bơ (tất cả được ướp vào càfê như người ta bán bên ngoài), chỉ là hạt càfê nguyên chất. Uống như thế không thấy cái vị đắng nghét.

Trưa nay bụng đói nhưng răng không nhai được nên đành... đai ét thử...

Hýc đã bị rủa xuống ký, giờ còn ê răng ... hìhì

Chiều nay, tôi định đi dự lễ 2 giờ ở DCCT như thứ 7 tuần rồi, nhưng cái bụng đói thì chả dám đi... đi lễ chiều ở gần nhà. Tôi thích lễ 2 giờ chiều thứ 7 ở DCCT. Bởi trước Thánh lễ, từ 2 giờ đến 2:30 là giờ kinh cầu nguyện với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, thánh lễ cử hành long trọng, mọi người sốt sắng.

Dự 1 lần là tôi ghiền.

Tuần này tôi đã làm được theo 5 Hòn Sỏi... ăn chay 2 ngày thứ 4 và thứ 6. Định tập ăn chay đúng cách là chỉ bánh không men (bánh mì) và nước lã (nước lọc), nhưng không nổi, chỉ kiêng thịt thôi; bữa ăn nào ăn được bánh mì không với nước lọc thì không bỏ qua (đó là bữa sáng).

Dần, nếu ăn chay được như Bạn đang làm thì hìhì thật hay. Bạn ăn chay theo Phật giáo, còn tôi theo Công giáo.

Tôi đang bị tức cành hông vì rút tiền lương từ máy, bị có 1 tờ 200 ngàn đồng bị lửa đốt mất 1 chút, đưa ra ngoài chẳng ai chịu xài. Làm gian dối để xài được tờ tiền đó, tôi không dám, nghĩ đến người cầm phải tờ tiền đó, giá trị khá lớn, làm họ điêu đứng... thôi thì tức muốn trào máu cái tụi ngân hàng. Đời, chó má thật! Chó cắn áo rách!
Mà cũng còn may, chỉ 200 chứ mà rơi vào tờ 500 ngàn thì coi như đi đứt 1/4 tháng lương.

Chưa hết, mở xấp tiền anh Ba gởi để trao học bổng đợt cuối của TaoNgộ, cũng có 1 tờ bị rách, cũng may giá trị bằng 1/4 tờ 200 kia và có thể xài được, vì nó chỉ bị rách và dán không khéo. Tôi mở điện sáng trưng, tập trung dán lại tờ tiền cho 2 nếp rách trùng lên nhau. Ổn.

Chợt nhớ bài hát thánh ca hôm thứ năm dự lễ Lòng Thương Xót Chúa, tôi mới học, chỉ là hát dựa theo mọi người. Đã nhiều năm rồi tôi không còn đi ca đoàn, hát càng ngày càng ngang, ngang phè phè... hìhì, cũng tếu, chẳng được thừa hưởng khả năng âm nhạc và văn chương cùng ngoại ngữ của Ba, thế mà lại giống Ba như khuôn.

Quay lại bài thánh ca, lời bài hát thật gần gũi và đời thường làm tôi thấy thích.

Bài hát với lời thế này:


CUỘC ĐỜI LÀ BỂ DÂU

TK1:
Đời sống nơi trần thế có mùa xuân rực rỡ hoa cười, có mùa hè tươi vui nắng đổ, có người vui luôn yêu đời. Rồi ngày tháng sang mùa đông, ánh nắng tàn và phai mầu. Nói làm sao, biết làm sao ? Cuộc đời là bể dâu.

ĐK:
Chỉ có Chúa, Chúa cho con những gì đẹp tươi muôn đời. Nguyện đời con luôn tìm đến, nương nhờ Chúa nơi gian trần.

TK2:
Đời sống nơi trần thế có tình yêu rực rỡ muôn màu, có người người bên nhau sum hợp, mái nhà vui chung tâm tình chẳng nào ngờ đến khi lìa đôi, mới nói cười mà xa nhau rồi. Nói làm sao, biết làm sao ? Cuộc đời là hợp tan.

TK3:
Đời sống nơi trần thế có giàu sang và khó nghèo, có cuộc đời luôn luôn vất vả, có cuộc đời luôn an nhàn. Dù nghèo khó hay giàu sang cũng đến ngày lìa xa cõi đời. Nói làm sao, biết làm sao ? Cuộc đời là phù vân.

TK4:
Đời sống nơi trần thế biết tìm đâu hạnh phúc vững bền, biết đường nào an vui muôn thuở, biết làm sao sống muôn đời. Này đời sống nơi trần gian tháng ngày dần qua vô tình. Nói làm sao, biết làm sao ? Cuộc đời là bể dâu.


Không có nhận xét nào: