Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2010

Trực Tết!



Những người đang mang tang chế và bầu bì được xếp vào nhóm ưu tiên trực trước Tết, những người còn lại được phân chia thành nhiều nhóm nhỏ, tất cả cùng bốc thăm lịch trực Tết. Ngày 27 và 28 Tết dành riêng cho hai nhóm ưu tiên, từ ngày 29 - 30 Tết cùng các ngày mùng 1 - 2 - 3 và 4 Tết thì bốc thăm.
Ngày xưa, khi gia đình còn buôn bán, nếu nhóm trưởng bốc thăm trúng ngày trực trước Tết là đổi ngay cho chị em cần trực trước Tết, tôi lấy ngày mùng, để những ngày trước Tết được thảnh thơi lo phụ gia đình buôn bán.
Từ ngày U tôi "về với Chúa", chưa mãn tang, 2 năm tôi được liệt vào nhóm ưu tiên. Tết Canh Dần năm nay, những ngày trước Tết tôi kẹt công việc riêng mong trực mùng để không bị làm phiền. Đang lo lắng không biết sao mà trực khi mình chắc chắn trực trước Tết. Hết nhờ H lại nhờ C, cuối cùng nhờ D. Nhờ thì nhờ nhưng có được phân chia cùng nhóm không ???
cH nói :
- Nhỏ bận đi công việc thì đổi cho mấy người muốn trực mùng đi, đi cho thoải mái.
- hýc! Khổ em rất muốn đổi nhưng ai cho em trực mùng ???
Chị trố mắt nhìn tôi và ...
- Ừ, tao quên.
hýc!

Nhìn bảng phân công nhóm, tôi cười khành khạch, toàn người nhà cả. ĐC, A, D, cT và tôi.
Tôi dặn D :
- D trực ca nào thì tên chị cũng cùng ca đó với em nha.
Để tuần sau xem ai là người trực lãnh đạn, để bỏ nhỏ 1 tiếng với người ấy. Cầu xin người đó là C, Đ or TA. Nếu là C và TA thì tốt quá!

Thế là tôi an tâm với việc trực Tết, đó là nghĩa vụ.


Không có nhận xét nào: