Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2010

LQ: 20 tháng 01.2010


Tôi học được từ chị nói lời Cảm Ơn trong bất kỳ hoàn cảnh nào; được điều tốt đẹp hoặc phải nhận điều không như ý, một lời Cảm Ơn cho tất cả.
Từ đó, tôi ráng học cho được sự bình an với sự được hay mất cũng như nhau. Tập chấp nhận!
Không phải dễ!
Nhưng tôi cảm thấy vui khi có 1 điều nào đó đến/ đi mà tôi chấp nhận được, tức là tôi cũng đã bắt đầu mò mẫn học được....

Hôm nay, N gọi "Mai N xuống P.land để mua tivi cho Má, khi về đường xa 3 tiếng sợ ngủ gật, N gọi cho T nha"
Tôi chẳng trả lời "Nếu buồn ngủ thì dừng lại chợp mắt 1 chút rồi hẵng đi tiếp...."

Chị email nhờ gởi giúp ... chị ngại sợ tôi bận việc. Có gì đâu nè, chỉ 10 đến 15 phút chạy ra bưu điện gởi thôi.

Sáng nay chở 2 cháu đi siêu thị. Đường kẹt xe kinh khủng, nào chiến hào lô cốt kéo dài. Mới hơn 9 giờ sáng mà 3 bãi xe gần như không còn chỗ chứa. Người đâu mà đông thế!?
Cháu lớn đòi mua áo dài kiểu cách điệu, không cho, mắc quá mà lại không thử được.
Tôi cần mua 2 cái quần kaki mới màu đen, xanh đặng đi làm, nhưng có các cháu nên đành để bữa khác.

Người xưa nói :"Cha mẹ sanh con, Trời sanh tánh" quả không sai chút nào.
Cháu lớn mới từng ấy tuổi mà rất chỉnh chu trong ăn mặc, đi rước em cũng tự động thay một bộ quần áo mới.
Tôi la điệu quá, cháu nói :"Đi rước em phải mặc quần áo đẹp cho em vui." Đi đâu là con bé tự động thay quần áo mới không cần người lớn nhắc
- Dì út, lòi quần lót kìa!
- Dì út, xem bác mặc như vậy ra đường kìa!

Tối nay tất niên của nhóm, mỗi người 1 bộ áo dài mới, đồng phục, qua Tết mới may được.
Vắng 3 gia đình nên bàn tiệc thức ăn ê hề. Mọi lần phải chờ thức ăn khá lâu, lần này nghĩ mọi người đông đủ vì tất niên mà. Ăn muốn ná thở.
Điệu này chắc chắn ngày mai là sáng tôi cữ không ăn sáng, uống ly càphê cầm hơi; trưa & tối ăn ít. Phải diet lại thôi, bởi tôi tăng 2 kg.

Tôi bị các bạn la "Dại quá! Thật thà để người khác cười cho. Vì cái vụ tôi tự trừ điểm vì có điểm dưới trung bình. Nhiều người có nhưng đâu có khai ra, chẳng ai biết, cứ cho điểm trọn. Điều đó là nghiễm nhiên mình phải được, bởi mình đã tận sức nhưng nó không thể lên."
Tôi không đồng ý. Có là có, không là không, chẳng làm gian dối làm gì cho mệt thân. Còn nếu nói là nghiêm nhiên nó nằm trong danh sách yếu đã nêu lên từ nào đến giờ, không cần nêu ra thì ok.
- Em đã đấu tranh cho chị chỉ bị trừ 4 điểm, vẫn ở A1.
- Cảm ơn em.
OK, thế là tốt.

Sáng mai tôi chạy đi trao 3 xuất học bổng cho sớm, không đợi đến thứ 5, làm sớm đến lúc đó tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, thanh lý 1 số vật dụng, sách vở từ 17, 19 năm trước.

Sáng mai tôi quyết định không thức dậy sớm đi lễ sáng sớm, đi lễ chiều, nên giờ này còn ráng gõ lóc cóc... :-)

Ngày Bình An


Không có nhận xét nào: