Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

LQ 17 tháng Giêng: Một Hoàn Cảnh




Ngày chủ nhật mà phải ra khỏi nhà trước 10 giờ quả là ngán với tôi. Lúc trước đi lễ sáng sớm thì chuyện này chẳng có gì, nhưng từ ngày không đi lễ sáng sớm để nướng bù thì là ngán... :-))

Nhưng, sáng nay tôi ra khỏi nhà lúc 9 giờ, hẹn với chị T ở bệnh viện Ung Bứu, thăm một em theo lời kêu gọi của một người bạn của chị T. Chị nhắn tin cho tôi với:

Chị cỏ mạo muội giới thiệu CG 1 hoàn cảnh cần những bàn tay giúp đỡ. Chị cỏ chưa tới đó, chỉ nghe bạn cho thông tin. CG xem thử nha.

Họ và tên : Lương Thế Dũng sinh năm 1993 đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Phòng 420. Lầu 3 Khu B . Có hòan cảnh rất đáng thương. Cha chết năm 2008 . Còn 2 em hiện sống Đắc Lắc với ông nội 84 tuổi. Rất cần sự giúp đỡ về tiền để vào thuốc.

  • 6:00 PM
    1/15
    Cỏ có thề hô hào giúp em bé này được không ? nếu ai có lòng giúp đỡ thì Cỏ cho họ địa chỉ trên để vào trong đó cho em bé ấy tiền điều trị nhé .


  • 6:03 PM
    1/15
    Bệnh viện đã trả về, nhưng hôm đó bác sĩ điều trị đã cố giữ lại và bỏ tiền túi ra cũng như mẹ em bé đã xin xung quanh đó đủ liều vào thuốc nên em bé ấy sống và lúc này thì ngồi dậy nói chuyện được rồi .

  • Trả lời tin nhắn của chị rằng giờ tôi không còn sinh hoạt trong một nhóm nào nữa cả.
    Nhưng cũng rủ chị đi thăm, giúp được gì thì giúp nếu không là sự quan tâm chia sẻ, một vài trăm cũng ấm lòng người.


    Bé trai mới 16 tuổi mang căn bệnh ung thư hạch nhưng không có khả năng chữa trị. Mẹ con đành dắt díu nhau về Đaklak. Nhưng cũng may được những người cùng hoàn cảnh đang nuôi người thân thương tình, chạy xin chỗ này chỗ kia, xin nhà chùa, xin những bệnh nhân cùng phòng và xin bạn bè giúp đỡ cho em. Người thì giúp 50, 100 gom lại, đủ tiền cho cậu bé được vô 1 bịch tiểu cầu cúp. Cậu bé cần 3 bịch máu vô liên tiếp thì mới đủ sức để hóa trị.
    Mỗi bịch máu cần 2 triệu 970 nghìn đồng.


    Nan y, rất khó khăn ... chẳng biết sao, giúp được gì thì giúp. Nhờ có sẵn số tiền của AC & góp thêm 1 phần đủ 1 bịch. Đến lúc hóa trị thì sao ??


    Thôi thì giúp được gì thì biết vậy


    Cầu xin cho cậu bé cũng như tất cả bệnh nhân tại bệnh viện này.

    Bởi, ... bệnh viện thì bản thân tôi trải qua khá nhiều, rất nhiều hoàn cảnh, nhưng tôi vẫn sợ nhất bệnh viện Ung bứu này. Ung thư, thời gian sống - chết đã được ấn định.



    Không có nhận xét nào: