Thứ Ba, 19 tháng 1, 2010

LQ: 20 tháng Giêng



Hai ngày nay do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên SG mưa rả rích suốt, mưa không lớn đủ làm người ướt. Trời mưa lại thêm gió làm cho cư dân SG quanh năm suốt tháng quen với cái nóng nhiệt đới, nay cảm thấy lạnh, co ro, nhìn nhiệt kế chỉ 28 độ C mà thôi.
Qua nay ở trong nhà tôi cũng khoác cái áo nỉ mỏng cho ấm người, cảm tưởng cứ y như đang ở ngoài Đà Lạt, thinh thích với tiết trời này. Nơi xa kia người ta khốn đốn bởi bão táp còn mình cảm thấy thinh thích,,, thiệt cái tình!

Sáng sớm nay đúng 5 giờ 50 ra khỏi nhà đặng đi đưa tang Má chồng của A. Đến nơi tất cả đã lên đường. Giờ động quan là 6 giờ nhưng có lẽ đi sớm hơn 1 chút hay sao ấy. ĐC và tôi gặp nhau ngay đầu hẻm nhà A. Mưa lất phất nói ĐC dừng lại chùm cái áo đi mưa vào và về còn tôi phóng nhanh đua theo xe tang. Bởi tôi quyết định đưa đến tận nơi. Hôm qua đã xin đi trễ, xếp đồng ý.
Và thế là tôi phóng nhanh về hướng Bình Hưng Hòa, điểm dừng chân cuối cùng của đời người. Mới chạy đến quá siêu thị CH 1 chút thì bánh xe sau lảo đảo, tôi than thầm dám cán đinh rồi. Hýc!!! Lấyđiện thoại ra xem giờ 6 giờ 13 phút; gọi ĐC nhưng ò e í. Gọi cho A báo biết ủn ỉn gặp sự cố, chúc đi bình an, đoàn xe tang ngay trước mặt.
Cũng may sáng nay không mang cao gót, nếu không thì khốn đốn. Dắt bộ từ đó về tới đầu bờ kè, mệt rã rời, ráng điều hòa nhịp thở. Và cũng may trời lạnh và gió nên người chỉ đổ mồ hôi chứ chưa nhỏ tong tong... (hì hì hì) Trời còn sớm quá, các tiệm sửa xe chưa thức, bụng nghĩ chỉ còn nước dắt thẳng về nhà đợi 7 giờ tiệm xe mở cửa mới thanh toán cái lốp xe.... Cũng may, đầu bờ kè đã có 1 tiệm sửa xe Bơm, Vá ép và Sửa xe máy, đạp đã làm việc (sửa xe vỉa hè không phải tiệm).
Dắt xe đoạn đường dài như thế biết chắc chẳng có cái ruột xe nào còn xài được. Thay ruột tốn hết 45 tì.
Đã thế trời mưa đành phải đứng chờ ngay chỗ có mùi thối của ....
Chạy thẳng vào trường đúng 7 giờ, thây kệ đường nào cũng đã xin đi trễ rồi, chạy thẳng xuống chợ mua ổ bánh mì cá hấp.
Ăn gần hết ổ bánh mì phát hiện 1 sợi tóc đen dài bên trong. Tưởng trong cá hấp, ai dè không phải, nó trong bột bánh mì. Í ẹ muốn nôn ra.

Ngoài trời vẫn đang mưa rả rích và gió là gió. Giờ này mà được chùm chăn khò khò thì còn gì bằng. Hýc, phải đi làm thôi.
Đợi xe thay xong bình là dọt đi làm ngay. Bình điện của xe bị hư, hôm qua và sáng nay cong dzít lên đạp cũng ... ấm người. Hýc! Tốn hết hơn 2 tờ xanh. Tổng cộng hôm nay đi đức gần 3 tờ.
Hìhì, không bán than tiền bạc đâu nhé, có thu có chi là chuyện tất nhiên mà. Đâu tham đến thế! :-))

Sáng nay kế toán báo cho anh em biết bên kho bạc đã báo chuyển tiền chắc mai là có lương rồi.
Có lương tháng 1 cộng tiền tăng thu nhập, ok cũng hơn 6 T. Như thế khỏi phải đổi tiền kia. Tháng 2 chỉ có tiền lương và tiền Tết mà thôi, cũng ok.

Bố T đang hối báo cho Bố biết ngày nào ra. Còn tôi thì chẳng biết ngày nào, có lẽ chỉ ở BLao còn bên trong ĐD thì nhờ các Sơ giúp. Bởi tôi phải trực trước Tết, còn Tang. Hy vọng trực cùng ngày với nhỏ D, nhỏ sẽ trực dùm cho.
Khổ thế!.

Đi làm thôi, sắp trễ rồi (hihi) Giờ này chắc đám nhỏ đang say giấc, trời mát quá mà.


Không có nhận xét nào: