Thứ Tư, 13 tháng 1, 2010

LQ: 13 tháng Giêng



Tối nay mới để ý xem thời gian ăn hết 1 bát cơm gạo lức so với 1 bát cơm trắng thường, thời gian chênh nhau như thế nào?
Nó la hoảng : 1 tiếng 5 phút mới xong bát cơm gạo lức.
Sao mà hãi thế! Chưa bao giờ nó dùng bữa lâu như thế này! Mỗi bữa chỉ tốn chừng 10 phút.
Cũng may, mỗi lần dùng cơm gạo lức nó thấy thinh thích, không thấy cái cảnh người ta tả hoặc hồi tưởng lại lúc xưa U nó ăn... nhai trệu trạo. Nó thì nhai bình thường bởi hạt cơm mềm nở đều. Nó nghe người ta nói phải nhai kỹ còn nó chẳng phải cố gắng nhai kỹ bởi chẳng hiểu sao nó cứ nhai mà không nuốt chửng khi tất cả chưa nát bét ra.

Nhơi xong bát cơm, nó phán "Tập thể dục răng miệng thế này các tế bào chết trên da mặt, các nếp nhăn có thể được cải tiến chăng??? " (hihihi)
Vừa ăn vừa đọc sách or nghe nhạc, cũng thú lắm chứ.
Công việc mang tính chất hoạt động khá hao calo mà chỉ cơm với muối mè ngày 3 bữa thì quả thật là ... mau đói bỏ xừ. Cũng may 1 tuần nó chỉ "tập thể dục răng miệng" có 2 ngày, nếu không không biết nó còn đủ sức làm việc không ???

Người ngoài nhìn vô ai cũng tưởng " Cái nghề cao quý lại ngồi mát ăn bát vàng!" Chớ dại mà chui đầu vào, xoay như chong chóng, nóng như dê đẻ, chạy như chạy giặc, .... Với nó cày ngày 2 buổi lại thêm "đẩy xe cháo" và ... , mức sống căn cơ căn bản của kẻ độc thân thì có dư tí chút. Nhưng với thu nhập này của người có gia đình, chồng con thì ...không khéo sẽ rất khốn đốn chứ chẳng chơi. Nhìn nội tình, xoay như chong chóng, một xe cháo đủ 5 trình độ của 5 khối lớp. Chưa kể đến mùa thi... Nó chỉ có 2 khối lớp với 3 trình độ ... ngày nào không "bán cháo dạo" cảm thấy nhẹ nhàng 1 chút.

Gần Tết, CĐ năm nay chọn điểm thiện nguyện mới, không là mái ấm PS như bao nhiêu năm qua, chuyển qua thăm trẻ mồ côi ... ở đường CX.
Đường CX, gần 10 nằm rồi nó không có dịp quay về đường CX, con đường ngày xưa ngày 2 buổi đến trường.
Cái C năm nay lên dự tính thiện nguyện CĐ tôi thấy rất ok.

Ctrình Tết của tôi tạm ổn, phần còn lại tôi thầu. Có người nói mát :"Ai biểu đẻ thêm ra ctr 3..."
Có gì đâu một chuyến đi chơi là hết nhẵn, Thái ư?, HN ư? ừ thì trong đầu chỉ còn lại chút kí ức nơi này ta đã đến. Ngày trước nó rất ham, hì hụi ki cóp... nhưng rồi cũng thế, vẫn trắng nhách. Từ ngày để tâm trí vào thiện nguyện, tìm niềm vui khỏa lấp những chán trường, thất vọng, những ..v.v.v, cái niềm vui nó còn mãi ..

À, chiều nay nhận được tin báo hỷ của H13, tim nó chợt lỗi 1, 2 nhịp bởi cơn đau... Ai cũng vui bắt máy thay phiên gọi chúc mừng nhỏ, dù ngày nhỏ chính thức lên xe bông còn đến 8 tháng. Tin của nhỏ thật quá HOT (hihi)

Ngày AL


Không có nhận xét nào: