Thứ Năm, 7 tháng 1, 2010

Lquẩn: thứ năm 7 tháng 1



Đêm qua 11:25 đặt lưng xuống 5 phút sau đã chìm vào giấc ngủ sâu. 4 giờ kém thức giấc nướng thêm 1 chút đến đúng 4 giờ, đồng hồ báo thức, ngồi dậy nhưng trong ruột vẫn còn đang khò khò... đọc kinh sáng mà lộn tùng xèo.... (hihi) 14 phút sau xuống nhà làm vệ sinh và lấy li cà phê đã pha sẵn khuya qua trước khi ngủ. Hớp 1 ngụm và bắt đầu vào việc. 30 phút xong td, coi như thuộc 90%. 30 phút sau xong tn, cái này thì đến 98 %. Hơn 40 phút chưa xong tv mới chỉ được 2/3 nhưng dưới đường bà bán xôi đã rao, tức đồng hồ đã hơn 6:15; đành cất; còn tc khỏi có gì làm đó.
Dắt xe ra khỏi nhà đến công sở đúng 6 giờ 45, cất đôi giày nhọn vào phòng thay aq, K ngoắc lại 8 mấy câu. Cười đùa :

- Không về đâu, tối qua coi bói rồi. Hôm nay nhiều người mặc áo dài đẹp quá!
- Mặc đẹp đón đoàn mà bà. Sao bà không thay đồ đi.
.... ....

Sáng nay ai cũng đến sớm hơn thường ngày, bãi xe chỉ trong chốt lát khoảng 6 giờ 50 không còn chỗ. Tôi chỉ 8 mấy câu rồi lên phòng. Trước nhà xe cũ, 1 nhóm áo đẹp đang 8, trêu ghẹo nhau :
- ...ào đẹp sẽ được thăm.
- ... Bầu áo vàng hoàng cung coi chừng cũng bị.
- .... mình áo không đẹp nhưng coi chừng nói người ta mình cũng bị.
những tràng cười giảm chét, bởi biết chắc đêm qua ai cũng ngủ ít.

7 giờ 15 báo:
- tầng trệt có N, T và K
- Lầu 1 A có H, A và P
- Lầu 1 B có A, Bầu và B
- Lầu 2 có T

Chiều có Mc, H2, H3 và H4
Tổng cộng gần nửa.

Vậy là thoát.
Nhưng để chắc ăn nếu vô thì cũng chỉnh tề, mặc dù hôm nay đồng phục của tôi là td không ai bắt bẻ, đi thay áo dài. Thấy X chạy vội đưa đồ chơi qua N.
Đi đường hông, ghé qua A hỏi thăm :
- Bà xong chưa ?
- Chết khoa không chuẩn bị, cứ nghĩ không, chỉ lo những cái kia.
- Bình tĩnh! Thì vô gà đi, có gì làm đó.

Bước qua H trước khi về phòng:
- H đủ hết chưa ?
gật đầu.

Nhỏ Vv toe toét bước vô:
- Vậy là chị em mình thoát rồi chị ơi!
- Ừ, nhưng cứ có cho quen đi em.

Đúng, không chơi cháy 10. Điệu này mà chơi thì khét lẹt. hihihi
Vv qua nói em cũng như chị. hahaha

Giảm chét, ai cũng T, cười ha ha, trêu ghẹo nhau chỉ 15 phút mà giọng tôi khàn lại.
Xuống N, tay đang cầm bịch đậu nành mè đen, N "Cho tao xin miếng, đói quá!" Trên mặt bàn còn nguyên 3 hộp cơm tấm, chẳng ai ăn uống gì cả.
Đúng là mệt quá và xì chét ăn cái gì cũng chẳng thấy ngon miệng. Cơm tấm là món khoái khẩu vậy mà hồi 9 giờ tôi ráng nhai cho cái bụng đỡ đói.

Ở nhà thì thuộc bài nhưng vô đến nơi thì trong đầu chẳng có gì.

Quá trưa mới về vì bước qua phòng bé H thấy nhỏ chưa xong, cởi áo khoác, bỏ túi xách lên bàn, lấy phone gọi K, C, Nn qua làm phụ

Cơm trưa xong đã tới giờ quay vào làm, thây kệ mệt quá cơ thể cần chợp mắt 1 chút. Thế là tôi thăng khoảng 20 phút rồi mới rời nhà.

Chiều cũng T. Mc thấy tôi là nói với Nn:
- Con nhỏ này nó nói có thay đổi.
- Còn lâu mới thay đổi mày. (Nn)
- Thì ít ra cũng có thay đổi chút xíu mới cho T chứ còn lâu mà cho.
Ừ khó mà thay khi con người chỉ muốn quyền lực, có tiếng xát thủ mà.

H4 toe toét : Không có chị.
Lúc này mới thật an tâm.
Có lẽ sau này tôi đa nghi hơn, 50 / 50 nhất là với người ..., phải có đồ chơi thủ ...
Đó là điều trưa nay thấy H4 cùng chị T vụ uất đến khóc nức nở 0 đôi mắt còn đỏ hoe, tôi nói H4 vẫn để các đồ chơi ở đóphòng chiều bất tử, qua 1 giờ 30 thì mới tin chắc. H4 run còn cT gật gù:
- Chị công nhận mày nói đúng, tùy loại người mà mình đặt lòng tin. Bất ... trong việc nhỏ ....

Mọi người tối nay sẽ thẳng cẳng đánh giấc bình an.

Đi lễ, hôm nay thứ năm đầu tháng, tôi ngáp như chưa bao giờ được ngáp, mắt thì chỉ muốn nhíp lại, buồn ngủ từ trong ruột ra... Nhưng được cái, ráng không gật, tinh thần cũng còn kha khá. Có 1 chốc chợt nhớ đến nD và bHờ.



Ngày An Lành.




Không có nhận xét nào: