Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2009

LQ- 22 tháng 5






Hôm nay đưa đám trẻ đi Khu du lịch Đại Nam ở tỉnh Bình Dương. Vừa lên xe được chừng 1 chút là tôi đã muốn "hò kéo pháo"... và thôi thế là xong. Cô trò "hò" liên tục. Hýc.
Về đến nhà tôi vẫn còn bị nhức đầu và trạng thái tròng trành.

Khu du lịch Đại Nam thật rộng, nghe nói 45ha. Khu vườn thú thật đã, các loại thú và con nào con nấy sạch, đẹp và mập mạp. Tôi mê nhất là cặp sư tử trắng. Hình ảnh con sư tử cái nằm nép ngay sau lưng con sư tử đực, dáng e ấp. Còn con sư tử đực với dáng oai vệ như đang bảo vệ, che chở người yêu. Trông đôi sư tử với dáng nằm này thật hạnh phúc.
Tôi tiếc hùi hụi vì quên mang cái máy hình. Chiều hôm qua làm về là lo cắm sạc pin. Lúc pin đầy tôi rút dây cắm nhưng lại quên không cất máy vào túi, sáng ra đi đâu có nhớ.

Khu biển nhân tạo của ĐN cũng thật đã, rộng rãi, đám con nít tha hồ mà vùng vẫy, chẳng va đụng bạn. Vừa có bãi tắm nước ngọt và bãi nước mặn, ai thích bãi tắm nào thì nhào xuống bãi đó. Đi hết bãi tắm nước ngọt cũng thẳng cái cặp giò cần đi bộ của tôi.

Khu đền giát vàng của ĐN khá là lý tưởng với hình ảnh tạc ghi lại tất cả lịch sử VN, từ thời Vua Hùng cho đến nay. Chỉ có cái hơi bất tiện cho cặp giò là các bậc thang vào đền cao quá, đi chậm rãi nếu không là lộn nhào.
Trong đền có thờ vua Hùng, Trần, Thích Ca và BH. Có 1 người sau khi ra khỏi đền nói BH ngang bằng với Trần?
Bên ngoài ngay trên sảnh đền có những liễn Tại? ...
Tôi lại tiếc ngẩn ngơ vì quên cái máy hình.

Tại?...
Tại tham: tham vật chất, tham tiền, tham tước, tha...
Chữ tham ... nặng ngàn cân
....

Hýc, dài quá chỉ nhớ có bấy nhiêu....
Tôi nghĩ chắc phải đi lại 1 lần nữa.... Hýc, nghĩ thôi chứ em chả, vì say xe quá mạng.

Chiều, ráng đi lễ dù người đang lâng lâng và cái đầu thấy đau, hết lễ, thấy người bình thường. Cảm ơn Chúa.

Cả tháng qua tôi thiếu ngủ trầm trọng, giấc ngủ đêm lại không được sâu và ngon giấc như trước đây. Tôi cần phải điều chỉnh lại giấc ngủ, thời gian ngủ nếu không ... bảo đảm thế nào cũng bị "Triều đình phản đối" thế thì khốn khổ lắm lắm!

Ngày Bình An



Không có nhận xét nào: