Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009

Tiệc chia tay tiễn bạn rời trường





Làm việc chung với nhau trong 7 năm, lại là một nhóm 10 người ăn rơ nhất của toàn trường. Trưởng nhóm, người đứng mũi chịu xào với các hành vi nghịch phá như giặc dù các em ai cũng đã quá tuổi trưởng thành, Đại Ca.
Đại Ca người có tính thật trầm, thật bình tĩnh, an nhiên với bao nhiêu sự cố vô cùng uẩn ức trong đời chị đã nếm trải qua. Sau Đại Ca, người có nhiều sáng kiến là Nhị Ca. Kế tiếp là các em .... Trong các em có em H14 là người có duyên ăn nói, tính hài hước, hài hước từ biểu hiện trên nét mặt đến lời nói. Em H14 lại có tài vẽ và ca hát rất hay, giọng em khoẻ và cao, em lại là dân ca đoàn gạo cội thiếu nhi của nt Phanxicô.
Trong trường, các chị đều thích em H14 bởi tính hài thật duyên của em. Ai cũng nói em đi lộn nghề, đúng ra em phải thi vào sân khấu kịch mới đúng sở trường của em. Các chị lớn đã nghỉ hưu, mỗi lần có dịp ghé trường đều hỏi thăm em H14 thế nào, nhờ có em H14 mà hàng ngày mọi người có được những giây phút cười hồn nhiên...
Trong nhóm mỗi khi đi Karaoke, Đại Ca nhạc Trịnh Công Sơn; aK và tôi các bản xưa hơi quê; aA xưa và nay; H14 xưa và nay, tin tin; các em khác ít bản nay. Nhờ em H14 mà tôi biết hát bản Mây và Núi, hìhì tôi thích nghe em hát và hú hoạ theo cho vui.
H13 và aA ca bản Dạ Cổ Hoài Lang thật tuyệt.
Cả năm trời cứ hò hẹn nhau làm bữa tiệc xả hơi, xả chét nhưng chả lần nào thành, bởi các chị bận bụi con cái. Lần này nhân ngày Tổng kết năm học, xong lễ là chúng tôi kéo nhau đi Karaoke sau đó đi ăn chia tay. Lần này cũng không thể triệu tập đủ cả nhóm, thiếu Nhị Ca, các con chị không ai đưa rước.
Bữa ca hát, hội hè hôm nay cũng là bữa vui chơi cuối của năm học 2008 - 2009, chúng tôi chia tay với em H14. Em xin chuyển về gần nhà, quận Nhất. Chúng tôi nâng ly, người thì chúc em về trường này, trường kia, toàn những trường có tiếng nhất quận Nhất. Cuối cùng, ĐC kết, chúc về làm phòng tổ chức quận Nhất, lúc đó nhớ đến các chị và các bạn .... hihi.
Dòng đời vẫn xoay, hợp rồi tan, cầu chúc em luôn an mạnh và được bổ nhiệm về trường tốt với những đồng nghiệp mới vui vẻ - hoà nhã và tình thân như nơi cũ này.










Không có nhận xét nào: