Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

Lần quẩn, 5/5

Hôm qua, đọc được bài này trong Cõi Thiền Nhàn của C.SL, tôi thích quá chừng ...
Nghe cô bé A nói mà tôi ...
- Chị chưa lấy chồng nên chưa biết. Nếu lấy được chồng VK thì sướng rồi. Còn nếu lấy chồng VN thì thật là cực, đủ thứ chuyện. Chị phải tìm được người chồng giàu mà lấy, có nhà riêng thì đỡ phải lo, làm theo ý mình hết, .v.v.v
Tôi chỉ kết luận :" Cái gì cũng có cái giá của nó hết. Ở riêng có cái khó của ở riêng. Ở chung với bố mẹ chồng có cái cực của chung đụng, giờ giấc, nếp ...."

Có tình, có người quan tâm chăm sóc, .v.v. thật là vui, vui buồn sẻ chia.
Với bản tính hay lo lắng, cái bệnh mà người ta hay nói "khổ tâm" tôi giành lấy từ khi có trí khôn... lại đụng phải cái tử vi nói số tôi gãy gánh giữa đường, dễ chôn chồng ... làm tôi lo lắng hơn.

Nhờ câu chuyện C.SL chia sẻ, tôi mới nhớ ra, tất cả đã có sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Không có nhận xét nào: