Thứ Hai, 18 tháng 5, 2009

Lẩn quẩn ... 18/5



Sáng, đến trường, vừa bước đến cửa phòng thay áo dài (phòng nằm ngay gầm chân cầu thang) hay tin thằng bé (hỏng biết tên) lớp Nhị Ca qua đời. Ngỡ ngàng đến giật mình nổi gai ốc... Chiều thứ 2 tuần qua còn nghe Nhị Ca nói

" Vừa nghe nhỏ L báo thằng bé vào cấp cứu bị tràn dịch phổi. Mấy ngày trước nó cứ sốt hoài, đi bác sĩ lúc thì nghi bị viêm họng, sau lại nghi quai bị. Những ngày nghi nó bị quai bị là những ngày nó thi cuối học kỳ 2, chị canh cho nó thi xong là gọi mẹ nó dẫn nó về liền, vì sợ nó chạy nhảy thì không nên... Giờ nghe nó vô cấp cứu với căn bệnh khác, chị đang lo, áy náy sợ thằng bé có bề gì thì khốn!"

Mới nghe đó, còn hy vọng chắc là không sao, giờ nghe thằng bé đã không còn...

Đời người, vắn vỏi thật! Thần Chết đến vào ngày giờ không ai ngờ được. Thằng bé mới học đến lớp 4, tuổi đời mới chớm bước qua tuổi 10.

Nguyện cầu cho con được về cõi vĩnh hằng!


Sáng nay chúi mũi vào làm điểm và dạy .... 4 chồng vở các nhí viết xong nộp, tôi để đó vì chưa thể có giờ đụng đến... Rời mắt khỏi cuối sổ điểm thì mắt cũng đã hoa lên rồi ...



Chiều, giờ nghỉ giải lao nghe chị M vác loa

"Giáo viên nào đi viếng bé ... lớp cô H thì xuống sảnh cùng đi. Mời cô H về văn phòng hiệu trưởng."


Nghe thế, tôi buông bút, xuống sảnh gởi nhờ chị H và C thắp giúp nén nhang lên hương linh thằng bé. Cô tiễn con đi trước.

Nhị Ca chạy xe ra mắt ươn ướt. Qua C mới hay vì sao Nhị Ca mắt ướt lệ.... vì học trò của chỉ khóc bù lu bù loa khi hay tin cô giáo báo bạn mình đã chết, thế là cô trò cùng khóc.

Hèn gì lúc Nhị Ca chưa chạy xe lên sảnh, thấy mấy bé gái lớp chỉ, tôi hỏi

"Đứa nào đi viếng bạn ?"

Các bé gái mếu máo con không được chọn đi.

Chúng muốn đi viếng bạn lần chót nhưng cô giáo sợ đường xa nhỡ có chuyện gì thì lại khốn thêm nên chỉ cho 2 đứa đi đại diện các bạn. Vì bé mất kia ở dưới Bà Quẹo. Các bé đứng tại sảnh như hướng lòng đến với bạn mình.

Thật cảm động, làm tôi cũng rơm rớm...



Chiều, ráng lết xong sổ điểm và liên lạc, mai phóng qua học bạ và chủ nhiệm, ráng xong 2 sổ này trong ngày mai thì thứ tư đến sổ họp và giáo án là có thể thở được.


Tối chạy ra sân nhà thờ đọc kinh cùng họ đạo/ Tháng Đức Mẹ.

Sau đó chạy qua H hai đứa cùng lên Đông Hải ở Hai Bà Trưng mua đôi giày bít... ở ÔTạ hết số 36, màu kem. Lên đó còn số ... chớp luôn.

Gớm, từ nào đến giờ lèng xèng thói quen, nay chú ý áo quần, này đi với kia ... thấy mình cũng phức tạp gớm!


Thỏ biết điệu! Hehe


Ngày Bình An



Không có nhận xét nào: