Thứ Hai, 25 tháng 5, 2009

Lẩn quẩn 23/5





Hơi khíu chọ khi nghe đến vài lần ...
- .. tiền này được dùng vào việc TT gì ?
Khíu chọ nhưng với bản tính không biết nói khéo or đẩy đưa, v.v.v, sau mỗi lần đều đáp:
- Dạ, tiền này người ta cho để tuỳ ý sử dụng, thấy ai cần thì giúp, không cần phải báo cáo hay hỏi ý kiến gì cả.
Tiếp tục lắng nghe vì sao lại có thắc mắc về tiền ấy, thì ra là có 1 hoàn cảnh ở quê mà bác thấy thương cho 3 đứa trẻ nghèo chòm xóm cùng quê.
Nghe bác nói hoàn cảnh thế này:
Nhà nghèo cái ghe là nguồn sống của 4 mẹ con, (3 đứa nhỏ không cha) hàng ngày người mẹ chèo ghe đi buôn bán (người miền Tây sinh sống buôn bán trên sông nước), cái ghe rách nát nước ngập tát liên tục, không có tiền để vá sửa ghe. Đùng 1 cái người mẹ bị sốt li bì chòm xóm thấy thương đưa đi bệnh viện ở quê mới phát hiện trong gan có mụt (khối u) kết luận là ung thư gan.
Đã là căn bệnh ấy thì ... chỉ có Bề Trên mới cứu được, tôi đã chứng kiến qua người thân của mình...
Chòm xóm người người góp chút ít giúp cho 3 đứa trẻ sống qua ngày, mẹ nó bệnh chẳng buôn bán gì được.

Tôi nghĩ tôi sẽ trích ra 300 ngàn gởi nhờ bác chuyển về quê giúp hoàn cảnh này.

Số tiền chị cho ấy góp với số tiền riêng sẽ dành để giúp các cụ già tuổi rất gần với đất mà vẫn phải đang tần tảo kiến sống hàng ngày ... , mỗi tháng 10kg gạo.

Số tiền Uyên gởi tuỳ nghi sử dụng việc thiện, tôi sẽ dành cho các trẻ bị AIDS, sẽ sắp xếp ngày trong dịp hè này, rủ U ngày nào về SG thăm bố mẹ thì ghé thăm.

Còn số tiền Quỹ người già, đợi mấy bữa nữa nghỉ hè, sẽ báo cáo và gút lại. Từ nay về sau sẽ không báo cáo gì, ngán cái việc tặng quà và phải chụp hình ghi nhận ... (việc tay phải làm thì tay trái biết rành mạch ...) tôi thích tặng quà và chia tay không cần ghi nhận hình ảnh minh chứng gì cả, âm thầm và âm thầm.

Thiện nguyện phi tôn giáo, phi chính trị, phi...., chỉ có tấm lòng trao ...


Hôm nay nD bệnh nặng hơn, ho khan cả tiếng, nghe không rõ tiếng ....
Thức khuya canh nói anh biết thử tỏi với mật ong, hoặc chanh với mật ong mà các chị phụ nữ chỉ.
hìhì, tôi dùng chữ "các chị phụ nữ" nghe mắc cười thật, đã các chị mà còn phụ nữ mới ngớ ngẩn chứ
Cầu xin cho nD chóng khoẻ.

Ngày An Lành





Không có nhận xét nào: