Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

Thiện nguyện :




Tháng 1 sắp tới đây sẽ rất lu bu công việc, thanh tra nên việc thăm và tặng quà các cụ già sẽ thực hiện ngay đầu tháng.
Bởi ngày đầu tháng 1 là Tết Tây được nghỉ làm, ngày đó nếu tính lịch Ta thì cũng khoảng ngày 16, gần tương xứng với thường kỳ rằm chị thực hiện thăm ...

Tháng này dự định thăm luôn các bác bên quận 4 và 8 mà chị nói bỏ 1 tháng không thăm để tiền đi làng mù và Tết, thấy thương các bác này. Nghĩ tới cảnh tháng sau thăm lại biết chị có còn gặp đủ các bác đó không, thôi thì gồng mình tiếp tay với chị tháng này.
Tổng cộng các bác cả 3 quận 1 + 4 + 8 là 18 bác, sẽ không là mỗi bác phần quà 200 nghìn đồng, vì nếu như thế tôi cháy túi mất. Ước lượng mỗi bác chỉ không quá 150 nghìn đồng. Chị sẽ chuẩn bị quà chứ không tặng tiền mặt như tôi đã làm. Còn với 4 bác ở TB từ nào đến giờ thì tôi vẫn tặng mỗi bác phần quà 200 nghìn đồng.
Như vậy tháng 1 tới đây tôi cần có 3,5 triệu đồng, dôi ra 1 triệu 9, số tiền này tôi không thể chi từ quỹ Người Già. Sẽ giảm bớt ....


Cuối tuần này sẽ phone ra sơ N nói sơ mua quà cho người Thượng trong đó, 40 phần quà; mua sớm như Bố T đã mua thì hy vọng giá cả còn chưa tăng vọt. Tuy chỉ mới có 3 triệu đồng nhưng hy vọng sẽ có được 8 triệu từ nay cho đến cuối tháng 1. Cuối tháng này Cha B vô SG có việc, sẽ ghé nhà tôi, tôi gởi Cha mang về rồi nhắn sơ N ráng lội ra ngoài Cha nhận tiền giúp tôi. Từ chỗ sơ N mà đi ra giáo xứ của cB cũng cả 10 cây số chứ chẳng ít.
Lo sớm các việc này đến đó chỉ việc chạy đi thực hiện, chứ mà đến gần ngày mới lo thì nhiễu sự lắm,,,, :))

Chương trình Tết sẽ không phát sinh thêm mục nào nữa ngoài các mục:

1. Bảo vệ sự sống. (nhà mở ở Bình Quới) ---> đã có 1 Ân nhân hứa cho nơi này.

2. Trẻ người Thượng ở Blao (110 phần quà, cần 22 triệu đồng ----> chưa đủ tiền)

Thiện Nguyện 1: Tết Canh Dần 2010 --> update

3. Gia đình nghèo người Thượng ở ĐD (40 phần quà, cần 8 triệu đồng----> chưa đủ tiền)

Từ từ, đừng quýnh, để đó Chúa giúp. Con bán cái cho Chúa đó Chúa ơi! :-))



Không có nhận xét nào: