Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2009

giáo lý ...

Nhớ có hứa hỏi kỹ cho chị về vụ chị bị các anh chị ca đoàn nói chị đưa tro cốt người chồng cũ về cho người vợ hợp pháp của ảnh và mẹ ảnh như ý nguyện của người quá cố, như thế là chị phạm tội và lại đẩy anh về với đường tội, trong khi trước khi về với Chúa anh đã quay lại xưng tội rước lễ. Những điều ấy làm chị lo sợ...
Lúc ấy tôi nói với chị các anh chị trong ca đoàn nói như thế là không đúng. Công giáo, khi con người đã chết thì xác trở về với tro bụi còn phần hồn (linh hồn) mới là chính, được về với Chúa hay phải thanh luyện.
Nhưng thấy chị vẫn còn hoang mang sợ tôi nói để lên hỏi Linh mục cho chị, để chị thật sự an tâm.
Tối hôm nay lên Bố xin xưng tội, trước khi xưng, tôi muốn Bố giải thích nhiều câu thắc mắc về giáo lý, tội trọng, tội nhẹ, tội phạm Thánh, đi viếng xác có được thắp nhang?, được vái xác?, ....
Hỏi câu hỏi đã hứa với chị. Câu trả lời vẫn như tôi đã nói với chị.
Chị đã trọn tình nghĩa với người chồng quả là tuyệt, hiếm ai làm được như thế.

Tối nay những thắc mắc chưa chắc của tôi về giáo lý, được Bố chỉ dẫn cặn kẽ. Bố còn dặn có thắc mắc thì phải hỏi để mắn và sống tốt; sẽ còn nhiều thắc mắc.
Với Bố, đến thăm Bố và ngồi chơi lâu tôi không sợ lời dèm pha dị nghị, vì Bố biết tôi từ hồi tôi chập chững. Tôi có thể hỏi Bố nhiều về giáo lý, Kinh thánh. Nhưng, với những người khác, làm sao có thể ngồi lâu để mà hỏi hết câu này đến câu khác...
Nói chuyện với N, tôi cũng được khai thông nhiều điều về giáo lý, Kinh thánh.

Chị, an tâm hén, chẳng có phạm tội gì đâu. Và tôi biết hôm nay chị đã đi thăm bà nội của tụi nhỏ. Cầu chúc chị luôn an vui mạnh.


Hôm nay chủ nhật thứ 4 mùa Vọng, Đức Mẹ đi viếng và ở lại với bà Thánh Isave.
Xin Đức Mẹ cũng đến thăm mỗi người chúng con, để chúng con được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần như Thánh Gioan Tiền Hô vui mừng nhảy nhót trong bụng mẹ Ngài. Xin cho chúng con cũng biết viếng thăm người anh em đồng loại của chúng con, nhất là những người khốn khó, bệnh tật, ... Amen

Không có nhận xét nào: