Thứ Hai, 28 tháng 12, 2009

28 tháng 12



Hôm nay giỗ Ba nhưng phải làm 3 jobs từ sáng sớm đến tối mới xong, biết chắc chẳng đi lễ giỗ Ba lòng thấy buồn gì đâu. Sáng để báo thức dậy sớm hơn thường ngày nhưng cái đầu chẳng chịu tỉnh táo, đành nằm tiếp. Bởi cả 1 tuần rồi công việc chạy phờ người, lại có những việc không thể bỏ và suy nghĩ, giấc ngủ ngày nào cũng thiếu. Thiếu ngủ đi làm không tỉnh táo thế là phải dùng chất kích thích là cafe để hai con mắt không ríp lại ... cả tuần, ngày nào sáng cũng 1 tách cafe.

Sáng nay vào phòng cH thấy ly cafe đen của chỉ, mắt đang muốn ríp lại nên nhấm thử 1 vài giọt đen huyền, eo ơi sao mà nó đắng thế!!!!!!!!!!
Các vị cứ dí tôi dán áo của các vị. Rõ rớ rẩn thật, làm tôi phát bực mình.
Thông báo chính thức từ tuần sau vào mùa thanh tra, tuần này chạy không kịp thì coi như đi "đức". Tuần này chỉ làm việc có 3 ngày, 1 ngày đi chơi và 1 ngày cuối tuần nghỉ lễ; phải tháo thắng như đại ca T thì may ra mới chạy kịp. Và lịch tuần này khít khao, ngày nào cũng 3 jobs cày phờ ... mép (hihi) đang tính ví phờ ria mép nhưng có ria đâu nên chỉ dùng mép (hehehe)

Chuẩn bị đẩy xe cháo chợt nghĩ nhờ aC ngó giúp bên mình để mình vù về nhà dự lễ giỗ của Ba rồi về kết việc. aC đồng ý và thế là giao việc và vù. Cầu xin đường không kẹt xe vì giờ đó là giờ cao điểm tan tầm. Xin ơn ấy không được nhưng những ơn đơn sơ thì lại được, thế cũng hạnh phúc lắm rồi.
Về đến ngã tư vừa đúng lúc chiếc xe bus ngay sau lưng, cũng may mình mà quẹo ra chậm chừng 2 phút là coi như chết dí, kẹt xe, bởi hồ lô cốt. Về tới ngã ba cũng thế, bó tay rồi, kẹt cứng. Nhưng, chỉ 1 sơ hở cậu bé bên cạnh mở đường và thế là tôi nhấn ga ù qua ngay, lúc này trước mặt đường thênh thang dù hồ lô cốt dọc đường. Vô đến nhà chưa bắt đầu lễ.
Lúc quay trở lại công việc, kẹt xe, nhanh trí quẹo ngay vào hẻm nhà băng, bọc qua cty cũ của M, vòng qua nhà đại ca, thấy kẹt xe ở ngã ba nhưng cứ liều đâm vào, vì đi đường kia thì chắc chắn chết dí. Được cái Chúa thương, tôi không bị kẹt xe. Đi về hết 55 phút, vừa kịp làm xong việc trước khi hết giờ.

Hôm nay lễ Các Thánh Anh Hài. Những vị Thánh này ngày xưa đã chết thay cho Chúa Hài Đồng. Ngày nay các trẻ em bị giết chết vô vàn, bào thai...
Ở những nước có những cuộc vận động chống đạo luật phá phai.
Cứ vào mùa Phục Sinh, N tham gia đứng cầu nguyện trước trung tâm bệnh sản với băng rôn chống phá thai; nơi N sinh sống.
Chiều nay đi lễ tôi nhớ N nhiều.

Ngày bình an.

Không có nhận xét nào: