Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009

23 tháng 12



Gần cuối giờ sáng nay các nhí làm tôi phải kềm lòng lắm... nếu không thì .... phiền.
Tôi chẳng hiểu sao bm lại vô tư thế ...
Bỏ xấp bài thi phóng lên phòng thì hỡi ơi phòng bình địa....
1 nhí bị bạn đụng đầu vào mũi làm môi trên bị trầy sướt sưng vêu lên, còn mũi trái thì máu me đầm đìa đầy đất và áo... Cái này thì chẳng ai có thể cầm lòng, tôi mà còn sót cả bụng. Cũng may con bé không sao ngoài chảy máu mũi và vêu môi.

2 nhí khác đang chơi thì bị 1 bạn xô, cả hai cùng té, 1 nhí bị vập cằm xuống bục ... đau răng hàm khóc quá chừng.

Đứa bé làm bạn bị chảy máu mũi thì biết lỗi im re, mặt lấm lét... Còn đứa xô bạn té thì gân cổ lên cãi con đâu có xô bạn, con đứng bên này, bạn đứng bên kia, tự dưng bạn té. Nhí này làm tôi muốn xáng cho bạt tai cái tội nói xạo. Lần trước bài tôi chấm xong, nhí làm sai, phát bài cho mang về nhà để bố mẹ nhắc nhở thêm. 1 tuần sau phát về lần nữa với những bài mới học... nhí xóa bút chì đã viết sai đi viết lại số mới vào ngay cái tôi đã chấm và mang lên nói con làm đúng mà cô chấm sai. Điên tiết dằn lòng không phạt chỉ mắng cho 1 trận cái tội điêu ngoa..

Chiều xin nghỉ 2 tiết cuối đi đám...
Tôi chẳng care hành động C cư xử chẳng ra gì, quá bất lịch sự không tương xứng với học vị thạc sĩ... Tôi đến viếng thì đã biết sẽ nhận được cái đối đãi như thế nhưng chẳng care. Bởi có rất nhiều điều cần để không màng đến hành vi xử xự chẳng ra gì ấy.
- Trả lễ ngày U tôi mất C đã đến phúng viếng, còn mua nước mang đến tiếp sức, đi dự lễ tang và đưa đến tận lò thiêu.
- Tôi quý người ra đi
- Anh em ruột của C giờ cũng đã thành bạn của tôi.
- N lại là bạn thân của tôi.
- Nghĩa tử là nghĩa tận.
C xử như thế cũng chẳng sao với tôi. Thứ sáu này ngày 25 Noel tôi sẽ tranh thủ đi đưa Ng ra đến tận lò thiêu.
Anh chị em của C tiếp tôi rất chu đáo và còn xin lỗi cũng như nói tôi đừng buồn vì hành động của C.
Tôi không hề buồn mà lại thấy thương cho C.

Ghé vô Dòng Chúa Cứu Thế, tôi chọn mua quà sinh nhật cho Bố C, 25 Noel là SN của Bố, ngày 20 tháng 11 tôi không xuống nhưng ngày SN thì xuống. Món quà tôi chọn là cái vô lăng với dòng chữ Anh nghữ mang ý nghĩa Giêsu là người dẫn đường của tôi.
Tại đây gặp 2 vợ chồng nhỏ L cũng đang chọn quà cho ngày Giáng Sinh. Thằng D cứ cười
- Chẳng khác gì 8 năm trước!
hìhì
- Có già đi chứ mi!

Chia tay thằng D còn với
- Em thích cái áo này lắm. (hắn chỉ áo lễ của Linh mục, màu đỏ)
- Mi ráng phấn đấu đi, chị mày tặng nguyên cặp cho xoang.
- Ai cũng nói em đi tu làm Cha nhưng bà này (chỉ nhỏ L) không cho.
hihihi
- Đứa này bị đứa này mê hoặc nên quên mất Chúa, cũng vẫn làm Cha như thường, cha của 3 thằng nhóc. hihi Mà nè, em nói 3 thằng nhóc nhà em, nói 1 đứa đi tu thay cho bố nó, lúc đó chị vẫn tặng 1 cặp áo lễ cho nó. :-))
.....

Bên ngoài nhà sách của DCCT, người người đi lễ tĩnh tâm, buổi tĩnh tâm cuối cùng đón mừng kỉ niệm Chúa Giesu xuống trần; trong nhà thờ không còn chỗ, sân xung quanh nhà thờ cũng gần hết chỗ.
Hôm nay tôi phạm 2 lần nói hành nói tỏi. 1 lần mắng chửi người khác (các nhí)

Và hôm nay, lần đầu tiên tôi nấu cơm gạo lứt ăn. Lúc trước có ăn ké của U vài hột thấy nó bở bờ, nhưng hôm nay tôi lại thấy ngon và không có nhai vội vàng như cơm gạo trắng. Gạo tôi ngâm đến hơn 30 tiếng nên nấu như gạo trắng. Tôi chưa làm muối mè, nên ăn với cá bông lau kho. Hìhì thấy ngon. Tôi dự định 1 tuần ăn 2 ngày vào thứ 4 và thứ 6. Cuối tuần sẽ làm hũ muối mè, mè đen.
1 kg gạo lức giá 17 nghìn đồng, mua thử 2 kg mai mốt ăn hết nhờ mua luôn mỗi lần 5kg :-)
Ăn cơm gạo lứt nhớ U rất nhiều. Chỉ còn mấy ngày nữa là đến giỗ của Ba

Ngày bình annnnnnnnn



Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời, Bình An Dưới Thế Cho Người Chúa Thương.
Chúc tất cả ACE cùng các Bạn hưởng mùa Giáng Sinh thật hạnh phúc và được đầy tràn hồng phúc của Chúa Con Giáng Thế làm người.



Không có nhận xét nào: