Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2009

Lẩn quẩn ....




Hai tháng qua không có máy, cứ phải mượn laptop của em, canh lúc em không sử dụng để mượn.... hôm nay máy đã về lại khổ chủ nên có thể "bán than" :-)))


***** thứ sáu ngày 11 tháng 12.2009

Đầu giờ chiều cho bé T tổ chức sinh nhật ngay tại lớp, lấy giờ của tôi để làm. Các bé nôn nao chẳng chịu ngủ trưa ...
Các bé chơi rất vui và ăn uống thỏa thích; nào là xôi mặn, rau câu, sữa, bánh ngọt, kẹo đủ loại, bánh kem, nước ngọt, ...
Bọn nhỏ mới thấy ổ bánh sinh nhật đã tự động cất tiếng hát chúc mừng sinh nhật làm vang cả 1 góc trường.... :-))
Các bé chơi xong vừa hết giờ chơi, tôi dọn dẹp ra khỏi phòng trả phòng cho gv khác vào dạy tiết của họ.
Chiều "đẩy xe cháo" thấy mệt phờ ... cho bọn nhỏ chơi 1 chút sẽ không mệt nhiều nếu như không phải dùng sức la, nói to hơn bọn nhỏ, vì đang giờ học ... :)))

Cũng may, giờ đã có micro đã giảm bớt phải dùng nhiều sức khi nói... mà còn thấy đứ đừ như thế. Từ ngày sắm cái micro tiếng của tôi dần dần trở lại, đi lễ có thể cùng góp tiếng hát với ca đoàn. Và cũng may nhờ hồi bé có tham gia ca đoàn, thuộc khá nhiều bài thánh ca nên giờ tuy đã quá lâu không tham gia ca đoàn, nhưng vẫn còn thuộc bài (nhớ nhớ và quên đầu ... đuôi của bài hát). Còn lúc chưa sắm cái micro thì ... nghe cứ tưởng đang bị cảm nặng, giọng khàn dễ sợ

Buổi tối những tưởng rằng cuối tuần này bị mất trắng vì phải lo chuẩn bị đồ dùng cho công việc ..., nhưng đến gần 10 giờ thì được tin chính xác không về trường mình. Mọi người báo cho nhau hay tin để an tâm xả chétttttttttt


**** Thứ bảy ngày 12 tháng 12. 2009
Tối qua sinh nhật hai cháu chơi vui quá; con nít nôn nao nhốn nháo làm 1 góc xóm nhộn nhịp :-))
đặt tiệc kéo nhau ra ngoài ăn, thức ăn nhanh không ngon bằng ở nhà làm.
Mì ý, ăn và phán "Không ngon bằng ở nhà mình làm!" (hihihi) Nói thế có lẽ ai cũng tưởng chúng tôi nấu ăn ngon... Hỏng phải, đơn giản là khẩu vị ... :-)

Đã xin đủ tiền cho Chương trình thiện nguyện 1 : Tết Canh Dần 2010. Nhưng nếu có ai cho nữa thì vẫn nhận để cho nơi khác. Lên kế hoạch chương trình khác cũng của Tết Canh Dần 2010. (hihi) hơi tham lam 1 chút há.

Có một vị hứa bảo trợ thăm Chương trình Bảo Vệ Sự Sống, thăm Nhà mở Giêrađô, Bình Quới trong dịp Tết Canh Dần 2010 này. Với số tiền Ân nhân dự định cho là 300 thì thật là tốt quá. Bao lì xì mỗi chị em là 100 nghìn đồng, mua 1 tạ gạo - dầu ăn - nước mắm - gia vị nêm nếm nhà bếp (đại loại thế) còn lại bao nhiêu gởi tặng cho chủ nhân của Nhà mở này để anh chị có thêm điều kiện chăm sóc các chị em ....
Cảm ơn vị Ân nhân. Gần tới ngày hẹn sẽ nhắc nhở (hihihi)

Máy đã có nhưng cái hộp thư Outlook Express trục trặc thông số sao đó mà tôi mò hoài không ra, gởi meo đi không được nhưng nhận thì được. Lần nào làm máy xong cũng bị tình trạng này. Mày mò hoài vẫn không được. Tôi thích dùng Outlook Express hơn vì nhận thư về máy 1 lèo rồi mới mở ra xem; gởi cũng cứ thế gởi 1 lèo ... :)



**** Chủ nhật ngày 13 tháng 12.2009

Có thể nói tạm thời đã xong 2 chương trình Thiện nguyện Tết Canh Dần 2010 ( Trẻ Thượng ở Blao và Bảo vệ sự sống), sáng nay tôi tiếp tục có dự định thứ 3 cho chương trình Thiện nguyện Tết Canh Dần 2010 (hìhì) thừa thắng xông lên :-)

Kiếm tiền gởi cho các trẻ Thượng ở mãi trong sâu Đơn Dương, Lâm Đồng, cũng 1 phần quà như các trẻ Thượng ở Blao. Hy vọng được.

Rủ em :
- Sao vợ chồng mày Tết này có làm thiện nguyện không ?
- Có chứ!
- Vậy cho xin 1 ít để thăm trẻ Thượng ở trong Đơn Dương...
- OK. Để hỏi nhà "tài trợ" chính đang ngồi kia. (em rể)

khoảng gần 12 giờ trưa, em về gọi phone hỏi dì K có còn lo về người nghèo của nhà dòng không vì có người cho tiền muốn cho người nghèo.
Dì hết đặc trách về xã hội.
Thế là tôi chộp ngay, cho chị số tiền đó để thăm trẻ Thượng ở trong dì N đi.
Ok duyệt ngay. Em cất tiền vào tủ giữ giùm.
đang đoán chắc là 2 vợ chồng nhỏ em sẽ cho ít nhất là 1 triệu đồng

Vậy là trước mắt có được 3 triệu đồng của :
- 1.000.000 đồng : M
- 1.000.000 đồng : V

- 1.000.000 đồng : NA

Ân nhân thì tùy mình quyết chi, không cần báo cáo dùng vào việc gì.
Chưa kế V nói "Nếu lúc đó ít thì cho thêm 1 triệu"

Hy vọng sẽ được 40 phần quà. (hìhìhì)


Chưa hết, đã rủ rê Tết này cô chú A hùm hạp làm 1 bữa ăn cho bệnh nhân Ung bứu như 2 cái Tết trước giáo xứ đã làm. Rủ là chú ok ngay. Tôi sẽ góp tay nhưng không đi cùng vì biết chắc lúc đó đang ở BLao rồi. Vì thường nhà thờ đi thăm là ngày 28 Tết. Tôi rủ rê vì không muốn va chạm ... Cô chú đứng ra thực hiện.

Và, hôm qua rút tiền lương 3 tháng để dành ( 10, 11 và 12 này) đã đủ tiền trả xong phần nợ. Giờ thì phẻ, 20 T ấy là của tớ (hihi)


Nói chuyện với N.
N. kể về cuốn sách N. mới mua, mua luôn 7 cuốn để tặng cho bạn bè cùng sở cùng Catholic. Chỉ cần mỗi ngày đọc xong và thực hiện ngay dù chỉ 1 tí xíu lời Kinh Thánh, mỗi ngày rồi dần dà sẽ trở nên tốt hơn. Và người viết sách hỏi : Năm nay bạn có gì mới không ?
(hihihi)
N. nói đã đọc được nửa cuốn sách nhưng chưa thực hiện, chỉ đọc thôi.
Tôi biết N. khiêm nhường, N. vẫn đã đang thực hiện.

Câu trả lời: ừ, cảm thấy có chút xíu tiến bộ về mặt ... không lo lắng ... dùng đủ và vui vẻ chia sẻ. Với nó như thế quả thật an lành.





Không có nhận xét nào: