Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

Con nít cũng "đi bão"



Ngày 15 tháng 12

Vô tới phòng, đang mải lau bàn ghế, một nhí rồi vài nhé méc :
- Cô ơi, bạn A đeo cái gì đó ở trên đầu kìa cô.
Tôi ậm ừ, từ từ để lo xong bàn ghế sạch đặt bàn tọa xuống mới xem sự thể ....
Ui chà, cái băng rôn quấn đầu màu đỏ với dòng chữ Việt Nam vô địch!, con bé cột trên đỉnh đầu, trên hai cái bím tóc xinh xinh, trông rất giống dân chơi ... chưa nói gì thì con bé nói:
- Hôm qua con đi bão.
Con bé vừa dứt lời đã có cả chục đứa nhao nhao đưa tay và nói:
- Con cũng đi.
- Con cũng đi nè cô.

Nhìn xững đám nhí một chục giây rồi nghiêm giọng ..... phán (hihi)
- Tháo cái băng đó xuống. Cái đó chỉ phù hợp với tối qua còn ở trường học không phù hợp.
Con bé vội vàng tháo xuống cùng với nét mặt xụ xuống trông thê thảm. Bởi lúc đầu nét mặt con bé rất vui tươi khoe với các bạn ... mô đen mới :-)
Rồi tiếp:
- Đi bão không có tốt đâu, người lớn người ta đi con nít cũng đi làm gì? Ra đường hít toàn bụi và khói xe. Bụi từ đâu mà có? Đường toàn lô cốt, xe chạy ầm ầm gặp lô cốtkẹt xe gây đúng không, thế là tha hồ hít khói và bụi. Chưa kể họ phóng ào ào trên đường dễ gây ra tai nạn. Và tai nạn như thế rất nguy hiểm vì xe đi bão rất nhiều. Chuyện gì sẽ xảy ra ???? Vậy có nên đi bão không ?


Tối qua về nhà, tôi cũng ghé mắt vào xem mấy phút cuối của trận banh, VN thắng 4 - 1. Đài đưa tin khi trận đấu chưa kết thúc, đội tuyển VN được công ty gì đó vừa tuyên bố thưởng cho cả 100 nghìn đô. Tự dưng tôi chửi ....
Một em nói : Thiên tai lũ lụt người chết... chẳng thấy cứu trợ nhưng đá banh thì cho quá chừng, lần nào cũng thế.

Phải công nhận dân tài phiệt chơi khác người thật (hihi)


Ngày 16 tháng 12
Hết giờ "đẩy xe cháo" mệt phờ cô ria, mệt từ ruột ra .... đám nhỏ chưa có cha mẹ đón dán mắt vào màn hình ti vi và tranh luận :
- Đội Thái áo vàng, đội VN áo đỏ.
Tôi chẳng hiểu mô tê gì cả hỏi đám nhỏ:
- Mấy đứa nói gì thế ?
- Đá banh đó cô. Có phải đội tuyển Thái áo Vàng còn đội VN áo đỏ không cô ???
Chẳng biết ti vi đang bong bánh gì, tôi trả lời chung chung:
- Thường đội VN mặc áo đỏ, bạn nói đúng rồi.

Về nhà thấy cũng đang xem bánh đa lúc này tôi mới hỏi :
- Ai đá với ai thế ?
- VN đá với Thái.
- Sao nói Thái về nước rồi ?
- Bóng đá nữ.
- À là thế, thấy mấy đứa bé bàn tán ....
Vậy VN thắng rồi có đoạt cúp không ?
- Đội nữ giỏi lắm à nha, 5 lần Seagame thì hết 4 lần đoạt cúp vàng.
- Đội nữ vô địch có thấy công ty nào lên tiếng tặng thưởng thêm không ?
- Chẳng có ma nào.

Thở dài, đúng là trọng nam khinh nữ.
Đội nam mới tranh vào tứ kết đã tăng tiền thưởng, .v.v.v
Đội nam đá trầy trật mà thưởng cứ như ... mùa gặt, đội nữ vẻ vang thế lại như bèo.

Tự rưng ngẫm ... nghe người lớn nói : Hồi ông Tam Lang còn là cầu thủ bóng đa nam cũng oai hùng lắm chứ chẳng chơi. Nếu mà còn .... thời ấy chắc là chẳng kém gì ai.
Dẹp chuyện banh bóng, hìhì, tối mai may mà không đẩy xe cháo nếu không phiền à nha nếu VN vô địch. Mai VN gặp Indô tranh cúp vàng.
Thắng hay thua ???? bố biết (hihihi)

Đang ăn tối, bố T gọi báo bố mua thành 110 phần vì có 10 gia đình rất nghèo ... và thiếu tiền. Không mua như con ấn định, phần gạo còn lại 6 kg mỗi phần, còn các thứ vẫn như cũ
- Gạo : 6 kg
- Mì gói : 1 thùng
- Dầu ăn : 1 chai
- Nước mắn : 1 chai
- Nước tương : 1 chai
- Đường : 1 kg

Người ta đã nhận đủ tiền mình mua và giữ giùm các thứ mình mua đến ngày gần đó mới lấy. Phần bao phân chia thành 6 kg gạo thì mình phải chịu......
OK, vậy bố ứng cho con mượn đi, khi nào bố về con gởi or có ai ra con sẽ chuyển ra.

- Con ra ở với bố đến mùng mấy Tết ? Tết các dì về quê hết chỉ mình bố.
- Chắc là 29 Tết là con quay về nhà. Nhưng khoảng 26 Tết là con chạy ra dì N vì con đang xin tiền để có quà cho 1 ít gia đình dân tộc nghèo nhất ở trong ấy. Khoảng 24 Tết con ra vì có lẽ 23 Tết là con được nghỉ rồi.
Định ăn Tết ở ngoài nhưng thấy ngán không được thoải mái như ở nhà nên ... thôi ở nhà buồn thì trước đó nói M bày cho cách mò photo... lôi ra học.

Bố T là người đầu tiên dẫn dắt tôi làm quen với việc bác ái, ngày đó cách nay hơn 20 năm.

Chiều, tranh thủ còn 20 phút nghỉ ngơi tôi mới mò lên Net gặp ngay V, hắn hỏi At mình năm nay đón Noel thế nào, mày kể cho tao nghe với.
Thì cũng như năm trước thôi, đâu có gì rình rang.
hìhìhì thú thật, giờ tôi chẳng có giờ để mà kể cho bè bạn At xa nhà biết tin tức về sinh hoạt của giáo xứ. Nhưng thông tin cho bạn biết At mình cụ T mới về với Chúa. Năm nay xóm tôi có đến gần mười người lớn về với Chúa.

Tôi đang nghĩ : Lớp lão làng đang rụng dần rồi thì không biết .... Thời nay ai cũng cũng bị cuốn theo cơm áo nhu cầu. Nhiều người phán : Đi lễ đọc kinh hàng ngàydành cho mấy lão làng, giờ đi ngày chủ nhật là đủ - giữ đúng đạo, mai mốt già lúc đó rảnh sẽ đi ....
Thuyền to = sóng lớn
thuyền nan chẳng dám ra khơi ... vòng vòng trong ... vũng (hihi)
Tôi đang lo ... kiếm tiền. Bởi tháng 1 cần thêm gần 2 T để chia sẻ với các cụ bên q8, thấy chị ngưng 1 tháng tự dưng thấy thương các cụ, chẳng biết tháng sau nữa chị thăm lại các cụ, ai còn ai mất.
Thôi kệ, được tới đâu làm tới đó. Khò đã hìhìhìhì

Ngày bình an



Không có nhận xét nào: