Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2009

Sài Gòn Ăn - Nhậu (tổng hợp)


Ðịa Chỉ Quán Ăn Tại Thành phố Sài gòn (tt)
đ-t-n sưu tầm



SAI GON-PHẦN C: CÁC ĐỊA CHỈ TỔNG HỢP

Các địa chỉ tổng hợp trong sổ tay này được trình bày trong 1 mục duy nhất (phần C) do có ít quán hoặc khong phổ biến. Các bạn hãy “Search” để rút ngắn thời gian. Các quán giống nhau sẽ được sắp xếp gần nhau.
- Bánh bao Cả Cần, ở đường Nguyễn Tri Phương Q.5, ngay góc công viên ngã tư Nguyễn Tri Phương với Hùng Vương 9000/cái
- Xôi gà, gà luộc thì ngon nhất SG chỗ chiều Hà Nội đường Phạm văn Hai, Q. Tân Bình.
- Bánh khọt trên đường Nguyễn Văn Trỗi. 38 Nguyễn Văn Trỗi. Nằm gần cầu.
- Bánh khọt ngã tư Bà Huyện Thanh Quan với Ngô Thời Nhiệm (buổi chiều mới bán).
- Bánh khọt cô Ba Vũng Tàu 59b Cao Thắng
- Bánh khọt trên đường Hồ Xuân Hương gần sân tập võ
- Bánh xèo đường Ngô Quyền: 110C Ngô Quyền, P.8, Q.5. (gần đường Hùng Vương). Bánh to giống bánh xèo A Phủ.
- Bánh xèo A Phủ, nổi tiếng Sài Gòn. 10A Đường 3/2, Phường 12, Quận 10
- Bánh xèo Ánh Thu: 49A Đinh Công Tráng Q1 8251658
- Bánh xèo Đinh Công Tráng: 46A Đinh Công Tráng Q1 - Tel: 8241110 (có vẻ khá hơn 49A)
- Cháo mực: góc đường Phó Đức Chính & Nguyễn công Trứ [4k/t”]–> buổi tối
- Cháo bò viên: đường Trần Hưng Đạo (gần Trần Bình Trọng, kế là cơm gà Hi Nam đó, chỉ bán 3h-5h30). 4000-tô
- Cháo hột vịt bắc thảo: Nguyễn Thái Bình Q.1 (kế Tân lạc Viên - từ 5h a.m đến 8h)
- Cháo đủ thứ: Cao Đạt (Trần Bình Trọng) 1000-tô (lúc trước là quán lề đường, nay có bàn ghế trong nhà)
- Cháo lòng Minh Khai: hẻm 153 Nguyễn Thị Minh Khai (gần Tôn Thất Tùng). Đi từ hướng bùng binh xuống thì nó nằm bên tay phải lun, lúc sắp tới đường Tôn Thất Tùng để ý có cám hẻm nào để bảng Cháo lòng ngay đầu hẻm là nó đó, wẹo dzô... chẹp chẹp...
- Quán Minh Châu - chuyên món Hà Nội (xôi nén, xôi vò, chả lụa, chả quế, bánh dày…) - gần ngã tư Lý Tự Trọng và Nguyễn Trung Trực Q.1. Từ bùng binh quẹo vào LTT đi một hồi nhìn bên trái là thấy, đối diện nó là quán bánh cuốn cà cuống (10.000/dĩa).
- Beeksteek bình dân ở cư xá 100 căn (đối diện cổng sau đại học bách khoa).
- Tiết canh vịt: bên cạnh cây xăng gần ngã tư Lê Văn Sỹ - Bùi Thị Xuân (Tân Bình) có quán tiết canh vịt ngon đáo để, trong tiết có bầm một ít sụn ăn dòn dòn. Thứ này cộng thêm ít rượu chuối là lên tiên được rồi...
- Vịt quay Bắc Kinh: cuối đường Lê Hồng Phong nối dài gần ra tới Trần Hưng Đạo (đoạn giữa Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo) có quán ăn của người Hoa có món vịt quay Bắc Kinh ngon lắm.

Món ăn xứ Huế

- Quán Ngự Bình: số 82 cư xá Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận có đủ những món ăn mang đậm hương vị cố đô mà không gian và cách bài trí cũng rất Huế.
Những món của xứ Bắc:
+ Quán Dáng Xưa ở số 33 Cao Thắng
+ Hương Xưa ở 84 Bùi Thị Xuân
+ 43 Lý Tự Trọng. Có cả món chả rươi và đọt lang chấm tương bần đạm bạc.
- Quán 43 Mạc Đĩnh Chi, quận 1. Có thực đơn hơn 200 món, lại khéo chế biến nên tạo được nét riêng. Nổi tiếng ở đây là món lươn rang muối, trứng cá Nhật, cá hồi. Giá cả ở đây không rẻ chút nào, mặc dù người chủ quán khẳng định đã giảm một nửa so với nhiều nơi khác. Quán có mấy gian phòng rộng, bày biện khá ngăn nắp, thích hợp cho khi cả gia đình cùng đi ăn
- Quán cây tre trên đường Lê Quí Đôn, khúc gần tới Võ Thị Sáu, khá hơn quán Ngon (xem phía trên), ăn ở nhiều nơi nhưng cây tre là ngon nhất. Giá bình dân, sáng trưa chiều tối đều hợp lý.
- Cua rang me thì đi qua bệnh viện Chợ Rẫy thêm một ngã tư nữa rẽ trái đi hết đường là tới. Cho dù là vỉa hè nhưng chả có nhà hàng sang trọng nào có thể qua đc món này.
- Bánh mì Bùi Thị Xuân - ngay ngã tư Bùi Thị Xuân và Tôn Thất Tùng Q.1 (có 2 quán lận, nhưng quán nào sau lưng có cho thuê phim thì mới ngon). Quán bánh mì này 5000/ổ, nhưng bảo đảm không tiếc tiền sau khi ăn. (122c Bùi Thị Xuân Q1)
- Bánh mì Há Cảo trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, ăn khá ngon và lạ miệng, không có bảng hiệu, gần ILA, đi từ CMT8 vào một chút nhìn bên tay phải là thấy. Nước cam, bưởi 122b Bùi Thị Xuân Q1. 4 nghìn/ly (bịch) wá chời cam còn hơn vào cafe 8 nghìn - 18 nghìn/ly cam có tí tẹo. Bán lề đường mà rất ngon.
- 18 Độ C: 539 Sư Vạn Hạnh (nối dài), P.13, Q.10 - Tel: 8632043 Chi nhánh 1: 74 Võ Văn Tần, P.6, Q.3 - Tel: 08-9181070 Từ đường Tô Hiến Thành quẹo vào Sư Vạn Hạnh, chạy khoảng 200m sẽ thấy quán bên tay trái. Đến với -18 Độ C bạn sẽ được thưởng thức những loại đồ uống độc đáo, được ưa thích như: trà sữa trân châu, các loại nước ép, cafe… Ngoài ra, quán còn có một số thức ăn nhanh như: mì xào bò, cơm chiên hải sản, cơm cuộn...
- Quán Đo Đo, của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, chuyên các món quảng, giá bình dân. 10/14 Lương Hữu Khánh, Q1
- Bò kho: đường Nguyễn Trãi, đối diện các tiệm photocopy của trường Cao đẳng sư phạm 7000/tô

Không có nhận xét nào: