Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2009

Đau lòng chuyện học đường!

Tại ngôi trường TB xưa kia tôi đã theo học thời cấp 2 hay còn gọi là trường trung học cơ sở .... dù giờ ngôi trường đã thay hình đổi dạng, cái kiểu dáng âm u cổ thời Pháp mái nhà trệt ngói với các cây cổ vòm lá lớn làm cả sân trường mát rượi,... nay không còn, nhưng mỗi ngày đi qua tôi vẫn muốn bước vào tham quan để hồi tưởng lại những ngày xưa thân ái ...
Hôm nay tại ngôi trường này đã xảy ra một chuyện động trời. Với tôi, với các bậc phụ huynh ....
Ngỗng về kể với mẹ :
-Thằng T rủ Ngỗng ở lại xem ... nhưng Ngỗng sợ quá, Ngỗng về luôn.
Chuyện là: Thằng bé P lớp 9 và một vài đứa trong lớp luôn ăn hiếp, bắt nạt thằng N lớp 8, đánh thằng N. Đi xe đạp cũng bị đánh, lên xe buýt cũng bị theo đánh.
Và chiều hôm nay lúc hơn 3 giờ thằng P cùng mấy đứa bạn kéo vào lớp 8 của thằng N để ăn hiếp thằng N. Một vài bé trong lớp 8 này cảm không cho những anh lớp 9 vào lớp chòng ghẹo thằng N.

Hôm nay thằng bé N kháng cự, rút con dao dạng bầu ra quơ quơ nhưng mấy đứa kia không sợ vẫn xông vào.... Cuối cùng thì thằng P đã bị đâm trúng bụng và tim, gục chết tại sân trường. Thằng N lúc quơ dao cũng bị dao trúng tay, có lẽ bị đứt gân tay, máu chảy nhiều. Thằng N chẳng biết làm sao cứ ngồi đó ôm cái tay đang rỉ máu. Một đứa bạn trong lớp khuyên thằng N đừng bỏ trốn, rồi cũng bị công an bắt. Thầy cô giáo ngay tức tốc đưa tất cả vào bệnh việt 115....
Công an kêu tất cả các bé lớp 8 cùng một số phụ huynh lên phường lấy lời khai.


Mẹ Ngỗng nghe con kể xong, ngồi khóc hu hu, lòng ngay ngáy lo cho Ngỗng. Mẹ dặn Ngỗng nếu có bị bạn chòng ghẹo đừng có trả lời, đừng phản kháng, về nhà kể cho ba mẹ nghe ....

Các nhóc trong xóm tôi, có nhóc học ở trường TB nhóc không, chúng nó thán:
-Trường TB bây giờ ghê quá!

Nghe chuyện, chúng tôi suy luận:
Có lẽ thằng bé N bị ức hiếp nhiều quá rồi nên lần này lận theo con dao để tự vệ và chẳng may đâm chết thằng P.

Mẹ Ngỗng : Đẻ con và nuôi con đã khó nay nó bị gì thì làm sao mà sống!


Tôi lại nhớ cách dạy con của chị Tr nhà bác tôi:
Hàng ngày chị dụ khị thằng anh hai của chị nào là:
-Con có biết viết thư cho bạn gái không ?
-Lớp con bạn nào.....
Và thế là chị biết hết mối quan hệ bạn bè của con chị ....

Thật đau xót với hai bà mẹ, một đã bị mất con và một không biết tương lai đứa con sẽ ra sao... .

Không có nhận xét nào: