Thứ Ba, 17 tháng 3, 2009

Lẩn Quẩn ... 17 tháng 03







Sáng nay các nhí 1 và 2 vác trõng lên kinh ứng thí ... hýc vậy mà có một số nhí đi học trễ, trễ từ 20 đến 65 phút. Chẳng hiểu các vị phụ huynh thế nào mà con cái thi cử cũng chẳng hay biết, đã thế còn đi trễ hơn thường ngày ... Có nhí, phụ huynh xin cho con vào phòng thi vì không biết, giờ mở vở ra mới hay ... bài thi của các nhí chỉ còn 5 phút nữa là hết giờ.
Tự dưng sân si! Đứng vào cương vị cha mẹ, kinh tế không dư giả, ngày nào lo ngày ấy .... Nhưng nếu kinh tế khá giả lại say men tiền ... Nói chung là, ... ít quan tâm đến việc học hành, tri thức của con cái --> đó là cái chính, còn kinh tế chỉ là tác nhân .... chính :-)

Đề thi của các nhí hôm nay thiệt là ... pó hand!
K. một thì chả giống với thường ngày các nhí học, khác hẳn ... mà với con nít bước đầu làm như thế thì những nhí chậm sẽ rất dễ bị rớt đài.
K. hai thì phần làm văn thì ... đâu đẩu; không cho nhắc, giảng.... bố khỉ đánh đố thế thì chỉ số IQ phải quá chuẩn mới ...
Hýc! Chẳng sao. Ông bà mình nói khó ló cái khôn... mà này là khôn ma lanh... hehehe


Ở trường tôi, không biết từ khi nào- từ ngày tôi về đây đã thấy, có tập tục là hễ một thành viên trong trường có đám như đầy tháng thôi nôi con, lễ giỗ là mua bánh bông lan khúc cây mời mỗi khối một ổ.... Cũng hay, tôi cũng theo thông lệ này, mua bánh mời mỗi khối ...

Trưa về, vừa dắt xe vào nhà đã nghe em nói :"Cái chị phụ huynh lễ tết hay biếu giò mà Mẹ mình không nhận đó, sáng nay chở con bé đến mang theo một chục huệ và kí nho, nói là hôm nay giỗ bà đến thắp nhang cho bà."
Hoàn cảnh thật khó khăn, đầu lương từ phụ bếp của trường mầm non phải tằn tiện mới đủ chi tiêu cho ba mẹ con ấy thế mà lễ nghĩa không hề sao nhãng...
Giấy rách phải giữ lấy lề!
Thời gian không có nên để khi nào trao học bổng sẽ cho thêm ...
Hai mẹ con con bé Nguyễn Minh Châu mà C.Ba bảo trợ mấy năm nay.

Nhỏ M gởi 300 xin lễ cho U.
Chiều nay nhà thờ đông hơn ngày thường, hàng xóm đi lễ cầu nguyện cho U. Tiếc là không thấy họ hàng thân thuộc, cậu mợ không, cô không, anh - chị không.

Một năm đã đi qua, thật mau! Đêm hôm nay của một năm trước, chúng tôi chẳng ngủ được, mắt ai cũng xưng húp, thay phiên nhau ngồi bên thi hài của Mẹ.... họ hàng thân thích không có ai, mấy chị em khoá cửa cổng, để đèn sáng trưng...
Bé N tuy mới có mấy tuổi nhưng nó nhớ như in Ngoại ... phải dọn nhà ... và hôm nay nó hỏi mẹ nó "Giỗ bà ngoại sao hôm nay nhà mình không dọn nhà hả mẹ ?"
Con bé chưa hiểu chết với giỗ như thế nào, chỉ biết ngày này bà ngoại qua đời.

Con nhớ Mẹ!

Không có nhận xét nào: