Thứ Hai, 21 tháng 6, 2010

Những ngày đầu "mất dạy" tt :-))



Những ngày nghỉ ngơi dạo chơi trong chân núi quả là tuyệt!
Tôi thèm được ở đó thêm vài ngày nữa...
Lý do:
- Đang nghỉ hè, tôi còn đến gần 2 tháng thong dong ăn lương "dứt cháo" tạm ổn miễn đừng cao lương mỹ vị, nhà hàng, quần này áo nọ,...
- Thời tiết SG cực nóng. Thời tiết ở đây mát mẻ, ít bụi bặm, yên tĩnh, gần với thiên nhiên cỏ cây. Thức ăn rau củ quả tươi ngon và nhất là do người dân vùng này giồng ... không phải của TQ tuồn qua.

Nhưng, 9 ngày được sống ở đây, trong không khí ấm cúng và thân mật của gia đình ST quả là trên cả tuyệt vời.
Trong những ngày này, có những lần tôi nhận ra lời nhắc nhở của Bạn Già về cái cố tật xấu của tôi. Có thể nói "Bản tính nan di", nhưng tôi nhận thấy mình cũng đã bỏ bớt được ít nhiều.
Giống như Bố nói trong mỗi lần xưng tội : Phải thường xuyên đến với Chúa qua bí tích hòa giải, xin Chúa thêm sức cho ta và dần rồi Chúa sẽ giúp ta.


Những ngày Cha ở nhà thờ Diom bị bệnh, tôi được dự lễ ở trong Đan viện và sau đó dạo bờ hồ. Khuôn viên hồ nhà các Thầy rộng quá chừng, 2, 3 cái hồ rộng liên tiếp nhau. Đi dạo hết 2, 3 cái hồ này cũng hết cả tiếng đồng hồ, ấy là chưa nói dừng lại ngắm.
Trong không khí yên tĩnh của sáng sớm tại Đv, sương mù còn dày đặc, trùm kín cái đầu bởi cái nón của áo khoác, lại dùng khẩu trang ngăn gió lạnh vào mũi miệng mặt, chỉ chừa lại đôi mắt và cái trán dồ không thể che chắn... ngoài vài sợi tóc :))

Quà mang về nhà là cây nhà lá vườn, nào cà chua, chuối Laba, ớt tây, bơ mua ở ĐTrọng, bánh tét ở LL. Bà còn đòi cho rau xanh nhưng tôi xin ngưng .... Mê thật đấy, nhưng phiền Bà cứ phải tới lui ....

Chuyến xe về quả là một hành trình ... đứng tim với người hay lo như tôi. Và cũng từ chuyến xe về này mà cái đồng hồ đeo tay của tôi bị đứt dây, dù là hàng da chứ hỏng phải si.... Tiếc hùi hụi, giờ phải tìm miếng da si thay vào để còn có đồng hồ ... xem kim chạy... :-))

(còn nữa) :-))

Không có nhận xét nào: