Thứ Ba, 15 tháng 6, 2010

Những ngày đầu "mất dạy" (tt)



Chủ nhật, 30 tháng 5

Những tưởng ra xứ lạnh sẽ ngủ phê luôn... nhưng ai dè tôi ngủ chẳng ngon giấc .... đúng là già thật rồi! Hýc!

Một ngày chủ nhật thật thanh bình và vui.
Gia đình S rất tuyệt.


Thứ hai, 31 tháng 5

Hôm nay lễ giỗ 100 ngày của Bố nên sáng sớm mới 4 giờ hai dì cháu đã lo dậy chuẩn bị đi lễ trong Đan viện, trời lạnh lại phải thức dậy sớm hơn thường ngày đến 1 tiếng nên .... tôi cứ lẩm bẩm "Nếu không phải vì lòng yêu Chúa và Bố thì con không thức dậy sớm như thế này."
hìhì. Chuẩn bị xong, với cái áo khoác hàng ngày của tôi ắt không thể nào chịu được cái lạnh của sương gió vùng cao nguyên này. S đưa thêm cho tôi 1 cái áo khoác dày mà S mang từ bển về. Khoác ngược cái áo lại để gió không chui vào ngực, cổ thì tôi sẽ không bị ho vì lạnh.

Eo uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii ra bên ngoài mới thấy ớn, toàn sương mù, đường đi chỉ thấy ở cự ly gần chừng 5 mét đổ lại với đèn pha xe rất sáng của em S cho mượn. Ra đến đường nhựa, tôi cảm thấy nhẹ nhõm 1 chút, vì đường vắng tanh, sương mù dày đặc và hai bên là đồng ruộng ...
Nhưng càng hướng về phía Đv tôi lại càng thấy lo và sợ ... nhưng không dám lên tiếng, chỉ nói:
- Vì lòng yêu Chúa và Bố con mới xâm mình đi lễ ở Đv....
đến đoạn đường rừng thông, quả là tôi thật sự sợ .... Thầm đọc kinh Mân Côi để chấn tĩnh cái sợ.

Lần đầu tiên đi lễ trong Đv mọi sự với tôi thật lạ, không được nhìn thấy Thập giá Chúa bị treo trên... không có điểm thu hút tâm hồn tôi... 1/2 đầu thánh lễ, tôi hơi ngọ ngoạy người vì mỏi, vì buồn ngủ, vì ...

Tan lễ, hai dì cháu đi dạo vòng hồ của nhà Thầy, S dẫn tôi đi, hết khoảng tiếng và cuối cùng vô ngồi dưới chân Đức Mẹ đọc kinh. Mấy hồ cá của nhà Thầy, cá chết nhiều quá, mùi thối xông lên khá nặng.
Trên cây nhiều sâu róm, chỉ sợ nó bám vào quần áo - người, sẽ bị ngứa cho bằng biết.
Về nhà DN ăn sáng.

Hôm nay, ở nhà lễ giỗ Bố không biết thế nào, đông người dự không ? có sốt sắng không ? v.v.v.
2 dì cháu tôi mừng lễ giỗ của Bố thật long trọng, Cha ở Diom dâng lễ cầu nguyện cho Bố liên tục 3 ngày, hôm nay trong Đv dâng lễ, Cha B cũng dâng lễ, Cha anh của S cũng dâng lễ


Thứ ba, 1 tháng 6

Hôm nay không đi lễ sáng mà đi lễ chiều ở Diom lúc 3 giờ, lễ thiếu nhi vì là ngày Tết Thiếu nhi.
Đến nhà thờ mới biết Cha bị bệnh đã nằm viện. Vì là lễ thiếu nhi nên người lớn tham dự không nhiều. Nhà thờ ghế trống nhiều. Nhưng càng về cuối lễ trẻ từng tốp khoảng hơn chục em cứ lục tục tiếng vào, các hàng ghế dần kínnnnn
Rước lễ, ca đoàn, 2 em dân tộc hát bài Khúc Cảm Tạ bằng tiếng dân tộc thật hay, làm tôi ngẩn ngơ giá mà có đem theo cái ghi âm... Hay nhất phần điệp khúc: hát bè, tuyệt!

Cha ốm nên sẽ không có lễ và từ ngày mai đi lễ trong Đv.



Không có nhận xét nào: