Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

LQ 23 tháng 6



Từ ngày còn bé Ba Mẹ tôi luôn nhắc: "Có làm mới có ăn. Ngồi không ai dễ đem phần tới cho",
mới nghỉ xả hơi ngần nửa tháng tôi đã than chán. Trong năm xoay mòng mòng với các chồng vợ (bỏ hỏi thay nặng cho ... vui tai) và đám nhỏ vô tư nhất, cùng với những chỉ tiêu v.v.v. càng làm cho cái đầu căng như dây đờn..., chỉ mong tới ngày phép để nghỉ ngơi cho thỏa thích. Ngày phép sắp đến, tôi quyết định không cày trong những ngày phép cho nhẹ đầu, với chính sách "thắt lưng buộc bụng" nhưng nghỉ ngơi ra zô dạo chơi vô tư. Thế nhưng, chơi nửa tháng đã quá đủ, phải vừa làm vừa chơi mới thấy thú. Thú vì không để thời giờ chết, thú vì .... có thêm chút xu tiêu vặt.

Lại
"đẩy xe cháo".
Hè năm nay nhiều người không
"đẩy xe cháo" nghe nói bố mẹ đám trẻ chạy náo loạn tìm nơi gởi con. Các bạn tôi được một mùa hè bội thu, chật ních chỗ.
Tôi không thích hè mà phải học như trong năm, nên không chiêu sinh mà thông báo không làm việc hè.
Tôi chỉ nhận 5 học viên trong đó có 1 tay theo tôi năm nay bước qua 4. Đôi mắt lúc nào cũng tròn xoe ngây ngô như .... bài học xong quên ngay....

Chẳng thể nào trách PH con cái họ học chậm thế này thế kia. Phải nghĩ đến chẳng ai muốn con cái họ chậm hơn người khác.
Cố gắng nói PH phối hợp để giúp con họ giỏi hơn.

Nghĩ đến cái trường ..., giáo viên nói xa xả vào mặt phụ huynh .... trước mặt toàn thể phụ huynh lớp, dám đánh cả con họ trước mặt cha mẹ v.v.v.v. đuổi qua ....
Các chị .... ráng cắn răng để con học cho tốt và rời khỏi ngôi trường ấy.
Có đời nào, 1 học trò vì uất ức bị gv xỉ vả vì học dở hơn các bạn khác (và có thể có thêm chuyện từ gia đình) đã nhảy lầu tự vẫn ngay trong trường. Cũng may trò đó không sao chỉ bị gãy tay. Ấy thế mà hôm sau vào lớp người gv ấy vẫn chửi xa xả vào mặt học trò lớp đó.
Thiệt hết biết, không biết gv này có máu màu gì ???
Học trò phải có đứa này đứa nọ, cứ đòi dạy những đứa thông minh - giỏi, còn những đứa dở đùn cho ai ???

Hời!



Không có nhận xét nào: