Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Chủ nhật 20 tháng 6



"Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy" (Mt 6,34)

Hồi đêm, khoảng 1 giờ hơn bụng trên bên trái đau âm ỉ. Tôi cứ sợ bị đau bụng do ruột thừa... vì chẳng thể nhớ triệu chứng của viêm ruột thừa. Lo và sợ... và chẳng biết làm sao ngoài việc nằm cầu nguyện và đọc KMC. Người tỉnh táo, đọc KMC MT dù biết hôm nay là MM; được 3 chục thì tôi thiếp đi. Lại giật mình lại vẫn cảm nhận cái đau... lại cầu nguyện và đọc tiếp KMC. Được thêm 1 chục thì ngủ đến điện thoại báo thức giờ đi lễ.
Rất mệt, đành để chiều đi, và lúc này không cảm nhận cơn đau.

Tôi sợ đau ruột thừa vì sợ dao kéo, sợ mổ sẻ. Và vả lại đang trong kỳ kinh...
Cảm tạ Chúa và Mẹ, cơn đau đã qua.


7giờ sáng bò dậy nhưng không nổi, nướng thêm 20 phút, sau đó kinh sáng. Hôm nay ST không cùng lên Bố.
8giờ 10 dắt xe ghé chợ NH mua bó nhang và gói xôi đậu xanh rồi đi thẳng lên Bố. Cả đi lẫn về đọc được gần trọn 3 chuỗi KMC. Lên đến Bố, thắp nhang, đọc 12 KMC rồi ra ngồi nói chuyện với Bố. Nhờ Bố nhiều việc... và nói với Bố: ST hôm nay bận việc.
Chuẩn bị dắt xe về thấy bụng đói, ăn gói xôi mới ra về, 9:15' thấy cái đầu bắt đầu đau. :-((

Trên đường ghé vô siêu thị C.Mart mua những thứ cá nhân đang cần. Lòng vòng phần thực phẩm tươi, muốn tìm ít đùi gà đã chiên & xúc xích phô mai như ở BigC nhưng không thấy.
Tiếp tục đoạn đường về nhà, lúc này cái đầu càng đau làm tôi không thể đi tiếp những dự định sáng nay ... ghé Nvh Phụ nữ xem có lớp múa bụng như ST nói không để đăng ký tập, hy vọng làm cho vòng bụng giảm... Ghé đưa quà cho 2 bà cụ Vân ở Pter và NH....

Ăn cơm trưa sớm để ngủ vì cái đầu đauuuuuuuuu.
Phone reo và tôi biết chắc phone đó của ai.
- Mấy tuần qua anh không gọi vì phone hư.
Gọi hay không phone ? Tôi chọn không.

Nghe anh kể về bộ phim anh mới xem và mua lại. 4 bộ phim có nội dung hay mang tính giáo dục và lành mạnh, anh mua lại để dành giới thiệu cho những người bạn, người quen.
Tôi chịu.
Anh kể cách cầu nguyện anh vừa học được từ vị LM dạy cn. Anh đã làm theo ...
- Anh đã nhận ra Chúa nói gì vời anh chưa ?
- Làm theo nhưng không dám kỹ vì sợ phải làm theo lời Chúa .... Còn muốn theo ý mình...

v..vvv.
Cuối cùng
- Anh mau lấy vợ đi thì mọi chuyện sẽ như ... chứ nói cố gắng hoài.
- Lấy vợ là vào tù, v.v.v.


Sự khốn khổ của ngày nay của tôi:
- Muốn quên mà không được quên ... người, bởi cứ phải đối diện..
- Muốn yêu mà không được yêu ... Người, bởi con người bất toàn- yếu đuối bất lực trong tất cả mọi sự.

Cảm nhận vô vị quá!



Không có nhận xét nào: