Thứ Hai, 14 tháng 6, 2010

Lẩn quẩn, cuối tuần



Chủ nhật, 13 tháng 6

Hôm nay bổn mang giáo xứ tôi, lễ chiều lúc 5 giờ.

Sáng cùng S lên thăm Bố. Đã 3 tuần qua không thăm Bố - tuần thì bận việc cuối năm học, bù đầu ... 2 tuần kế thì đi nghỉ hè....
Tôi nhắc và mời Bố nhớ về dự lễ cùng các con chiều nay. Nói Bố phù hộ cho các con và Cha xứ.


Khoảng 4:20 tôi vội ra nhà thờ để cùng đọc kinh với mọi người.
Đã lâu thật lâu không đọc kinh Ngày chủ nhật, nên các kinh 10 điều răn, v.v.v.v. chẳng thuộc, phải đọc dựa - vì nhớ nhầm thứ tự ...
Đến giờ lễ, trong nhà thờ các ghế bên nữ chật ních, không còn trống chỗ nào. Bên nam ghế trên cùng còn trống nhưng có lẽ không ai dồn lên nên bên nam không biết.

Dự định đồng tế 3 Cha nhưng cuối cùng vì ngày chủ nhật, công việc mục vụ của các Cha rất khít nên chỉ còn Cha B dâng lễ.
Ca đoàn hát hay, Cha dâng lễ sốt sắng. Cha giảng và dâng lời nguyện nhắc đến tất cả mọi người đã khuất ...v.v.v.v.
Rước lễ khá lâu, 2 Sơ và Cha cho rước lễ.
Suốt thánh lễ vỗ tay chúc mừng 3 lần: Đầu lễ, chúc bình an và kết lễ.
Tôi cảm thấy Bố về dự lễ cùng các con.

Chị nói : người dự lễ đông quá, đứng tràn cả ra đường.
Em nói đông hơn cả lễ giỗ 100 ngày của Bố.
Mọi người đứng tràn cả ra ngoài đường có lẽ là do hết nửa sân nhà thờ toàn là xe.

Kể cho S nghe lễ đông người dự, sốt sắng. S có lẽ Bố vui lắm. Tôi biết Bố vui...

Bỗng dưng tôi nghĩ: Mọi sự đã được Chúa xếp đặt sẵn và thật đẹp.
Lời nói dối của tôi, tôi nghĩ Chúa sẽ không buồn và Bố cũng không rầy tôi. hihi


Đi dự tiệc họp mặt ... Tôi báo đi trễ khoảng hơn 1 tiếng nhưng chỉ trễ 30 phút. Các bạn đông đủ chỉ thiếu lão thành và khách mời. Gọi phone nhắc và hỏi ... nhưng phải 1 tiếng sau mới đông đủ.
7 giờ thức ăn đã đầy bàn nhưng không ai dám khai tiệc. Ai cũng đói meo cái bụng và thức ăn trước mặt lại càng đói hơn. Cuối cùng tôi hối các bạn khai tiệc nếu đến giờ đó mà không thấy lão thành và khách đến. Tiệc khai đúng giờ ấn định, ai trễ ráng chịu.
hihi để bụng đói quá nên ... cái bao tử xót khi nhấp chút bia khai tiệc...
Tôi không cùng các bạn đi tăng 2, hát karaoke.

Ngày vui và bình an..


Không có nhận xét nào: