Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2009

Mừng bổn mạng..













Hôm nay, 13 tháng 6, mừng bổn mạng giáo xứ tôi, Thánh Antôn Paduava.

Cũng như bao giáo xứ khác, vào dịp hè sẽ có lễ các em thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu, Thêm Xức, giáo xứ tôi cũng thế, các bé Rước Lễ Lần đầu và các bé lãnh phép Thêm Sức đúng ngày lễ Thánh bổn mạng của giáo xứ.
Từ sáng sớm, không những con nít nôn nao mà người lớn cũng không kém phần.
Thánh lễ lúc 9 giờ nhưng mới có 5:45 con bé DP đã quần áo chỉnh tề và ra gõ cửa gọi cô V trang điểm cho con. 6g hơn một chút, tiếng người lớn réo gọi ý ới ra chuẩn bị bàn thánh, ghế, v.v.v
và rồi chưa 7 giờ tiếng chuông nhà thờ đổ rang rền. Ai cũng buột miệng thắc mắc:
- 9g mới lễ sao đánh chuông sớm thế ?
- Chắc nhắc nhở sợ gia đình các bé quên (tôi đáp)
đến độ 7:30 chuông lại đổ; rồi chuông 3 trước giờ lễ 30 và cuối cùng chuông chào đón đức Giám mục Nguyễn Văn Khảm.
hìhì hôm nay giáo xứ tôi kéo chuông đến 4 lần.
Tôi vừa dọn dẹp nhà vừa nhấp nhổm chạy ra vô áng chừng xem đức giám mục đến chưa...

Tôi và Út không dự lễ này vì nghĩ nhà thờ nhỏ bé, để ghế cho cha mẹ và người đỡ đầu các bé, những người già; để đi lễ chiều, lễ bổn mạng của giáo xứ. Nhưng các cháu của tôi với bộ váy đẹp xúng xính chiếm 2 chỗ/// hihi Các cháu tôi đi lễ sớm hơn chúng tôi ngày còn bé.

Người ta nói "Bản tính nan di" quả là không sai.
Đã nói là chỉ dự cho thêm phần long trọng, còn tất cả giao hết cho người trẻ và chủ buổi hôm nay, ấy thế mà cứ hở chút là xẹt vô chỉ huy, chỉ đạo, thiệt là làm rối quá chừng.


Nguyện xin Thánh Antôn cầu bầu cho tất cả chúng con, nhất là những em bé lãnh nhận bí thích Mình Máu Thánh Chúa và Thêm Xức, cho Cha sở, Cha cố, Cha khách và Giám mục Khảm.


Ngày lễ bổn mạng, tôi nhớ các bạn thiếu nhi ngày xưa, nay đã tản mát khắp nơi, cách nhau nửa vòng trái đất



Không có nhận xét nào: