Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

Cầu Bình An!




Ngày 19/6

Gần nửa đêm khuya hôm nay nD về đến SG, quá cảnh ở Hàn Quốc, tôi không an tâm sợ anh bị nhiễm cúm thì khổ thân, ngày nào đi lễ, đọc kinh cũng cầu xin ơn Bình An cho anh. Tôi còn xin Bố và nhà dòng MC ngoài ĐL dâng thánh lễ cầu Bình An cho anh ngay trong ngày hôm nay.

Sáng nay, xém tí là tôi bị té xe và bị xe trước kéo.... Người điều khiển xe máy giờ càng ngày chạy càng ẩu, chẳng luật lệ, chẳng xi- nha xin đường (bằng đèn xe or bằng tay) muốn băng ngang là alê, muốn quẹo phải là cái rẹt, trong khi họ đang chạy ở giữa tim đường, còn tôi đi bên phải họ.... thế là càng xe của họ chọt ngay vào bánh xe trước của tôi.... Đã thế họ còn ỷ thế đàn ông to khoẻ lấn áp chửi...


Trao đổi qua email với chị, tôi thấy hơi buồn vì quan niện của chị về con dâu có phần không thoáng.
-Nếu con dâu không xem Mẹ chồng là Mẹ ruột thì tại sao bắt Mẹ chồng lại thương con dâu như con gái?

Bộ phim Hàn quốc với tựa Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng, người bố vợ la vợ một câu
tôi rất ưng ý. Số là trong phim, Bà mẹ chồng ghét và rất thành kiến với con rể trưởng bởi ở rể và có con riêng cùng về ở nhà mẹ kế, tính tình lại chẳng khéo ăn nói, tính hơi keo; bà rất thích con rể thứ vì anh chàng rất ga lăng, biết ăn nói khéo. Bà ghét ra mặt và cứ so sánh 2 người con rể và đi trì triết 2 vợ chồng con gái lớn của mình. Bà nói với chồng : Nếu nó không biết điều với tôi thì tôi không đáp lễ với nó (đại ý như vậy). Ông chồng bà nắng và nói nếu tôi còn thấy bà làm như thế với con thì bà biết tay tôi. Ông nói :"Nếu con nó cư xử không khéo thì tại sao bà không đối xử tốt với nó rồi chính nó đáp lễ lại bà. Tại sao cứ phải đợi nó làm trước rồi mới đáp trả? "

Nghe câu nói này và suy nghĩ Kinh Thánh, những gì Thiên Chúa làm cho dân Người.

Nhân đức!

Cầu xin anh đi bình an, khoẻ và đêm nay có giấc ngủ ngon.




Không có nhận xét nào: