Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Lẩn quẩn: 13 tháng 9



Sáng nay quả là tôi không làm chủ được tính nóng của mình.
Cổng trường khóa cửa trước 5 phút mới 7 giờ, cũng may hôm nay làm siêng mặc áo dài từ nhà đi. Bực mình cái đồng hồ của trường, toàn chạy trước đồng hồ ti vi, mà mọi người ai cũng theo đồng hồ tivi. Nói bảo vệ để đồng đúng giờ đừng chạy nhanh như ... ma nữa, nhưng họ cứ như điếc.

Lên lớp, phụ huynh của thằng bé 8 tuổi vào gặp HT và HT muốn tôi muốn giải trình tình hình thằng bé để HT hiểu vấn đề. Tôi tranh thủ giảng bài và cho trò làm rồi mới đi xuống văn phòng. Từ ngoài cổng trường, tôi nghe rõ mồn một tiếng 2 thằng bé quậy của lớp, lớp tôi nằm ở cuối trường. Tiếng la hét của chúng rất to và bài vở thì không làm, về lại lớp tôi phạt cho 2 cậu bé mấy cái bánh tét vào mông và phạt giờ chơi không được chơi.

Đọc bài kiểm tra học bài nhà, thằng bé Duy chỉ viết được 8 chữ trong 25 chữ tôi đã đọc. Khi nộp bài thi nó khóc vì chưa viết xong. Tôi đã dặn viết không kịp thì la lên để cô đọc lại cho viết, nhưng nó cứ ngồi yên đó loay hoay viết viết xóa xóa, tôi cứ tưởng viết kịp. Kêu lên để đọc cho viết thì nó cứ lừng khừng, bực mình quá phết cho 2 bánh tét vào vai. Đọc cho nó viết, chỉ chỗ cho viết, nó cứ xóa đi viết lại liên tục, chữ thiếu dấu thì nó xóa luôn cả chữ và lại viết lại y như thế. Gần 20 phút tôi mới đọc xong 25 chữ cho thằng bé.
Gần cuối giờ, nhìn mặt thằng bé thấy có vết trầy, không hiểu do đâu, không biết ở nhà nó đã bị chưa hay hồi sáng tôi vô ý làm trầy da nó mà không biết. Tôi nhớ lúc phạt nó là vào vai. Có lẽ đã bị sượt qua khi thằng bé đưa cái mặt qua tay tôi chăng ???

Nghĩ thấy hối hận ghê luôn. Đối với những đứa bé khờ ệch này phải kiên nhẫn nhiều lắm đây.

Lớp học có 2 đứa khờ ệch dù thật to xác, gọi đến tên mình mà cứ y như cục gạch; còn lại thì phá trời thần luôn.

Chiều nay không có giờ nên tôi không thể gặp phụ huynh thằng bé về vết trầy trên mặt bé. Mai sẽ gặp. Chẳng phải con cháu mình mà tôi đã thấy sót xa khi thấy mặt bé bị trầy ...

Ngày không thấy bình an...

Không có nhận xét nào: