Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Khám bệnh....

Đi khám bệnh viêm họng hạt. Điều trị theo hướng bị trào ngược acid từ bao tử lên làm gây nên những cơn ho. Cái này tôi có nghe nD nói khi bs giải thích cho anh. BS dặn tôi 3 điều:
- Kê đầu giường cao lên 20 phân.
- Trước khi ngủ đêm 3 tiếng không được ăn, để bao tử không tiết ra dịch tiêu hóa thức ăn.
- Điều trị cho dứt bệnh về bao tử.
Cách nay hơn 10 năm, bs nói tôi bị đau thượng vị. Nhưng 4 hay 5 năm nay hoặc nhiều hơn tôi không nhớ nữa, không hề bị đau. Trước đây, có năm vào khoảng tháng 9 có khi bị đau 1 or 2 lần do ăn uống thất thường. Không đau nữa là do ăn uống đúng giờ giấc và trước kia khi còn học bên khoa A, chị S có chỉ đến tiệm thuốc bắc của người Hoa, Chợ Lớn, thuốc đó uống điều độ và không uống những thứ có men cũng như hút thuốc, ăn ớt, .vv.v. này kia thì ok. Tôi uống 1 gói và sau đó phẻ ru.
Nhưng nếu thực hiện đúng 2 cái trên mà không thấy dứt thì ắt tôi phải đi kiểm tra bao tử và điều trị.

Đêm về, kê giường lên, có ho nhưng không ho thành đợt như trước, không bị nôn ruột, chỉ vài cái ho và ngủ tiếp
Hy vọng bớt và dứt điểm.

Bs rồi ds và Dì nói phải ngưng hoặc bớt nói đi thì sẽ hết.
Bố khỉ, hihi (nói tục rồi) cái nồi cơm mà bảo ngưng đi thì sao ???
hihihi


Không có nhận xét nào: