Chủ Nhật, 19 tháng 9, 2010

Học Bổng: Nguyễn Minh Châu



17 tháng 9. 2010


Năm nay tôi chỉ xin 1 phần học bổng cho bé Nguyễn Minh Châu, dự định xin cho 3, 4 em nhưng vì bận rộn quá nên không thực hiện. Chiều tối thứ sáu 17 tháng 9, hai mẹ con chị Hiền và bé Minh Châu, mỗi người cỡi một chiếc "xế điếc" xuống nhà tôi nhận học bổng. Xui cái là chiều nay họp mà tôi quên mất, thời gian họp lại kéo dài 2 tiếng đồng hồ.
Con bé lớn và xinh, đã lên lớp 8 rồi. Như vậy là chị Thập Duyên -Liêu Thái Thái đã giúp bé ròng rã 5 năm qua, hy vọng chị sẽ giúp cho bé hết trung học và vô đại học luôn. Con bé Bích em của Minh Châu năm nay đã lên lớp 3. Thời gian đi nhanh thật. Chị Hiền quả là người phụ nữ thật can trường, bao nhiêu sóng gió và bất công từ gia đình chồng, với lương cấp dưỡng trường mầm non thiếu trước hụt sau, chị ráng tằng tiện muôi con và cho con đi học đàng hoàng. Giá gì có người giúp học bổng cho cả con bé Bích thì đỡ biết mấy cho 3 mẹ con chị Hiền. Người chồng, người trụ cột của gia đình bé nhỏ của chị Hiền bị thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông xe máy cách nay 6,5 năm.

Năm nay con bé tự đạp xe đi học, chị Hiền rất lo sợ con bé bị tai nạn xe nhưng chẳng biết làm sao. Con bé lớn tướng, cao hơn cả chị, đôi bàn tay của chị vẫn cứ tê buốt bị gân ở cổ tay có vấn đề, chân vẫn bị thần kinh tọa (bác sĩ Kiều Chinh đã khám cho chị cách nay 2 năm, đã đến bệnh viện do bs Trinh giới thiệu, nhưng chị không mổ dù viện phí và thuốc bs Trinh đã xin bạn giảm tiền mổ, chị +D cho tiền thuốc men này kia; vì sẽ không thể kiếm tiền nuôi con ...)

Đợt đầu này tôi trao cho bé Minh Châu 1 triệu đồng, phần còn lại sẽ trao vào dịp Tết Nguyên đán.

N.Minh Châu với học bổng của mình

Hai mẹ con bé N.Minh Châu

Thư cảm ơn của bé

Con bé rất ít tâm sự với mẹ, cái gì nó cũng cất trong lòng. Chỉ lâu lâu mới tâm sự với mẹ 1 câu :"Cô T tốt lắm mẹ." Có lẽ ngay từ 7 tuổi bố mất, 3 mẹ con nó nhận đủ mọi thiệt thòi và hắt hủi, nó hiểu biết hết và .... Mấy năm qua, lâu lâu tôi nhận được 1 tin nhắn của con bé :"Cô ơi con buồn quá. Mẹ con con bị .... "

Con bé đang ở tuổi ngang bướng dở dở ương ương, biết đua đòi, biết làm điệu,... Nó tâm sự với mẹ nó vỏn vẹn:
- Con thấy tự tin khi da mặt không có mụn.
hihi, tôi nghe và cười.

Chị ơi, bé thay mặt ba mẹ con chị Hiền, bé Minh Châu và Bích cảm ơn chị nhiều lắm. Bình an vui khỏe mãi mãi chị nhé!
Love


Không có nhận xét nào: