Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

Nợ!


Không biết người ta sao chứ tôi thì rất sợ, sợ mắc / mang nợ.
Có những món nợ trả được bằng tiền, có cái không thể dùng tiền để trả thay. Có món làm ta trở thành kẻ ... hèn...
Anh biết một ngày trong những ngày cuối tháng 8 tôi đã bị mất ngủ vì lo kinh tế, nếu không có thêm thu nhập thì ắt tôi phải cắt xén mọi thứ, không thể rủng rỉnh chia sẻ đây kia, phải để dành cho bản thân tí chút. Anh muốn giúp tôi không phải lo vật chất, bằng cách hàng tháng ... chỉ cần tôi siêng năng cầu nguyện. Từ chối ngay tức khắc. Chớ dại mà đeo gông vào cổ mình.
Nói lo thì lo thật đó, bởi bản tính lo xa mà. Nhưng đâu có đến nỗi chết đói đâu mà lo quá lo nè.

Tại đang nói chuyện kinh tế, nói con người bị cuốn theo dòng xoay cuộc đời, lao vào kiếm tiền quên tất cả gia đình, tình thân, tình người, v.v.v.v. với bài PA của Chúa; ai cũng nói còn trẻ lo kiếm tiền làm giàu, đang có nhiều cơ hội kiếm tiền sao lại bỏ qua. Đến khi già thì rồi sẽ nghĩ đến Chúa, đến người xung quanh, sẽ đi nhà thờ, sẽ tham gia thiện nguyện cũng chưa muộn... Và rồi Cha già nói: Người thời nay dùng từ "hên", "xui". Nếu đang mạnh khỏe lo kiếm tiền mà bị Chúa "khều" về thì coi như mình "xui". Còn nếu đến già Chúa mới "khều" như quy luật sinh - lão - bệnh - tử thì "hên" bởi đã có một khoảng thời gian nghĩ đến Chúa....
Tôi kể chuyện 1 ngày trong tháng đã bị mất ngủ vì mê ... tiền.

Siêng năng kinh sách cầu nguyện thì ... có, bởi lây từ anh. (hihi) Nhưng cái trí lãng đãng nên cầu những gì mình cần, kinh sách lễ lạy là đối phó, sợ bị sa hỏa ngục.
Anh ở xứ tự do 30 năm, hơn 10 năm quay về với Chúa, giữ lề luật Chúa, siêng năng cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, chầu Chúa mỗi 3 tối cuối tuần, đi lễ thứ 7 thay cho chủ nhật, siêng năng xưng tội lãnh bí tích Hòa giải, làm việc bác ái chia sẻ tiền bạc với nơi cần, tham gia xuống đường cầu nguyện ở trung tâm phá thai nơi anh sống để kêu gọi đừng phá thai, mỗi mùa Phục Sinh đến, .... Anh đi lễ chăm chú sốt sắng, không quay ngang ngó ngược, không nói chuyện, .v.v. Tôi đi lễ với anh thấy lòng an vui. :-)
Một người "bạn" như thế, ảnh hưởng là tốt. Hihihi

Không có nhận xét nào: