Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

Tam Nhật Thánh, 2010




*****Thứ Năm Tuần Thánh, 1 tháng 4


Hôm nay được ngủ nướng thêm 45 phút bởi không có nơi nào có lễ sáng.
Tối đi lễ Rửa Chân ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, dự tính đi sớm 50 phút để ăn năn tội... nhưng do H lo đi công việc gia đình nên 2 đứa đế nhà thờ chỉ sớm 35 phút. H mặc áo sát nách đi nhà thờ, tôi thấy không nghiêm trang nhưng bạn quen rồi,,, H đòi ngồi ngoài sân nhà thờ vì nhỏ rất dễ bị ngộp, nhưng tôi nhất định vào nhà thờ, ngồi ghế cuối nhà thờ.
Được gần 10 phút nghe nhạc Thánh ca hòa tấu, nhạc của Cha Thành Tâm, nhà thờ mở, tôi cảm thấy thật ... TUYỆT. Đã lâu lắm rồi không được nghe lại những bài Thánh ca của Cha Thành Tâm.
Lễ xong định ở lại Chầu Chúa 1 giờ nhưng nhỏ H kẹt đón con. Bụng tôi lúc đó đã đói vì gần 9 giờ tối, nhưng nếu ở trong nhà thờ Chầu Chúa thì chắc sẽ lấn át được cái đói đến khi ra khỏi nhà thờ. (hìhìhì)



****Thứ Sáu Tuần Thánh, 2 tháng 4

Hôm nay Chay Tịnh mà miệng tôi kêu đói 3 lần, chẳng thể chay được cái miệng, cái tâm. Hýc!
Sáng nay nhà thờ tôi chỉ có 1 giờ Chầu và đi Đàng Thánh Giá lúc 9 giờ sau đó thì đóng cửa không Chầu... Tôi thì dự tính chiều nay được nghỉ 2 tiết sẽ đi Chầu. Xuống nhà thờ TM cũng không mở cửa. Hýc! Nhưng cuối cùng cũng vô được ngôi thánh đường At thân yêu Chầu riêng.
Tối nay làm việc đến 6:15, đúng là 6 giờ đã hẹn PH đón con nhưng vẫn còn mấy nhí ... Về đến nhà ăn vội bát cơm canh mồng tơi và tắm vội đặng đi lễ 7:30 ở n/t DCCT. Nhưng, xong xuôi nhìn đồng hồ 6:50 chạy lên đến nhà thờ thì phải ngồi bên ngoài sân rồi, tôi không thích đi lễ ngồi bên ngoài. Chẳng phải thánh thiện gì mà là mình quá chia trí nên cần phải vào nhà thờ... để bớt chia trí. Nhớ hôm chủ nhật xem lịch ở n/t CH thì có lễ 7:30, lên n/t CH đi còn được sớm. Ai dè mình nhầm, đọc 2, 3 lần mà vẫn nhầm, chả biết sao mà đểnh đoảng thế! Vội vàng đi nhanh về nhà lấy xe phóng ngay lên n/t DCCT. Đến được nhà thờ đúng 7:30 phút, Cha chủ tế bắt đầu nghi thức.
Ngồi ngoài sân, không có ghế. Nhưng cũng may, xin 1 cái ghế của thanh niên phía trước và ngồi nhìn thẳng lên Chúa Phục Sinh trên Cung thánh.
Tuy ồn ào bởi tiếng xe trên đường, một vài người bên cạnh quay qua nói chuyện nhưng... cảm thấy chí của mình không chạy loăng quăng (hihi)
Các nghi thức xong là đến nghi thức đi Đàng Thánh Giá ở xung quanh nhà thờ.
Hôm nay H không đi được vì chị bị tai nạn xe, nhỏ đang ở trong b/viện với chị.
Đàng Thánh Giá xong cũng hơn 9 giờ, mọi người vào nhà thờ xếp hàng lên hôn Thánh Giá đông quá chừng chừng. Thôi thì quay về nhà mai hôn Thánh Giá cũng được. Về đến nhà đúng 10 giờ, nhà thờ chưa đóng cửa, chị T đang trang trí Chúa. Thế là tôi bước vào hôn Chân Chúa.

Hôm nay may mà vẫn còn kịp đi lễ, nếu không thì .... quả là đấm ngực ăn năn" Lỗi tại tôi mọi đàng !" Cảm Tạ Chúa!



**** Thứ Bảy Tuần Thánh, 3 tháng 4

Sáng nay, chúng tôi bắt đầu hành trình Hôn Chân Chúa và bốc bỏng, bắt đầu từ n/t At
- Lấy xa lên n/t CH. Quang cảnh nhà thờ cứ như hội, trẻ con rất đông, hàng người xếp hàng lên hôn Chân Chúa lúc nào cũng dài,,,, Nơi đây không có bỏng nhưng các bé bốc hoa lài (hoa nhài) người ta để xung quanh Chúa. Các bé thích thú đưa lên mũi ngửi.
- Về n/t TM, trong nhà thờ khá đông người. Nhà thờ mở nhạc ngắm của các cụ ngày xưa ở Bắc, nghe thê thiết gì đâu. Ngày xưa Bố đã dẹp kiểu ngắm này nếu không thì ở n/t tôi vẫn còn... Các bé được cô ở n/t xúc cho mỗi bé 1 bát bỏng to, thích quá cười toe toét.
- Qua n/t SM, trong nhà thờ các bà đang ngắm 15 ngắm theo kiểu miền Bắc. Các bé bàn tay bé xí bốc được vài hạt bỏng nhưng cười rất tươi, Út phải bốc phụ các bé.
Ra khỏi nhà thờ, 1 gia đình hỏi thăm xung quanh đây còn nhà thờ nào chỉ họ đến hôn Chân Chúa. Hìhì cũng có nhiều người hành hương hôn Chân Chúa như chúng tôi. Chỉ dẫn đường họ đến n/t TM, CH. Sau đó vòng qua n/t NH
Trong n/t người đông lắm, bỏng đển sẵn từng bịch nhỏ cho các bé hôn Chân Chúa xong thì thoải mái mỗi cháu 1 bịch.
Các bé lên hôn Chân Chúa rất đông, bé nào cũng lên hôn Chúa bằng 2 đầu gối, nhìn rất sốt sắng ... Các cháu của tôi cũng đi bằng đầu gối lên hôn Chúa.

Hành hương hôn Chân Chúa được 5 nhà thờ thì các nhí mệt phờ. Bỏng có ăn được bao hạt nhưng nhí nào cũng thích bốc bỏng. Hoa lài thì chúng đòi bác Tr kết thành vòng cho chúng đeo vào cổ tay/ cổ.

Sự ngây ngô của bé A làm chúng tôi ....
- Con vừa hôn chân Chúa. Con hôn cái chóc thật to cho Chúa phê luôn. Chúa sướng Chúa ngủ luôn. (tối hôm qua)
- Con chào ông Hưng. Con chúc ông Hưng mau lên thiên đàng.
sáng nay khi con bé hôn Chân Chúa xong, xuống cuối nhà thờ nó dừng lại nơi di ảnh Bố Hưng và khoanh tay nói với Bố như thế.
- Con xin Đức Mẹ chữa cho ông Hưng hết bệnh.
khi con bé được dẫn ra cầu nguyện nơi hang đá Đức Mẹ Phatima ở n/t CH

Ngồi trong n/t At đọc kinh cầu nguyện và hôn Chân Chúa, ngôi thánh đường bằng với số tuổi của tôi....

Giờ này, 5:28 đã có lễ Vọng Phục Sinh ở nhiều nhà thờ.

Halleluia! Mừng Chúa Phục Sinh. Halleluia! Halleluia!




Không có nhận xét nào: