Thứ Hai, 12 tháng 4, 2010

Lẩn quẩn...




12 tháng 4

Giấc ngủ đêm qua không được ngon... suốt ngày không chợp mắt được chút nào, bởi giờ nghỉ thì không buồn ngủ, nghĩ rằng tối sẽ bù ngổn sớm và sẽ ngó tay mau.... ai dè mắt sáng rực dù kim ngắn đã quá số 10, mở vở ra viết tiếp, khoảng gần 1 tiếng sau mắt mới chịu mỏi...

Thời tiết SG đang vào cao điểm nắng nóng - tháng 4. Giá mà, lại nói chuyện không có thực: ngày xưa mà Mẹ đồng ý mua căn nhà trên ĐL, nơi mà Sr N chỉ cho... thì giờ này ... có nơi trú chân trốn cái nắng nóng SG. Hýc!
Thỏ ơi! Quay về thực tế đi! (hi hi hi)

Sáng vào trường sau khi bụng đã được dằn 1 hộp nui xào nho nhỏ trấn áp cái đói tránh để đau đầu vì bụng đói, nhưng với âm thanh phát ra từ cái loa ngay vị trí xếp hàng của 4 phòng 1, chừng 10 phút sau cơn đau đầu kéo đến với tôi. Tiết chào cờ xong thì tinh thần tôi bị ở trạng thái lửng lơ vì bị cơn đau đầu hành hạ.

Suốt ngày chẳng dám dùng sức la đám nhỏ, bởi cái đầu đang hành ... chỉ còn biết đánh động tình cổm của đám trẻ bằng
-Ai thương cô thì làm ơn đừng nói chuyện.

Rồi thằng bé P nhắc đòi cô kể chuyện, mấy nhóc khác phản đối:
-Cô đang bệnh mà.
-Giờ đòi cô kể chuyện à ???

Tối, lại không vui vì phạt thằng Bi. Ngồi học mà tâm hồn để đâu đâu, làm cả nửa tiếng mới xong bài toán, lại còn đưa hết cả tay chân ra đếm mới làm được phép tính. Kêu ra ngồi sát cạnh mình, ấy thế mà nhóc con vẫn như cũ, bài toán tính lại 3 lần sai lại hoàn sai... Thằng nhóc đu theo tôi gần trọn 3 năm, có tháng chẳng muốn lấy học phí của mẹ nó.
Có con cái học lơ ngơ như thế ai mà vui được.


Không có nhận xét nào: