Thứ Ba, 27 tháng 4, 2010

Ân Huệ




Hôm nay, cô trò tôi được một ơn thật lớn. Nếu người ngoài, có lẽ họ sẽ nói :"Trùng hợp thôi!" Nhưng với những người trong cuộc là cô trò tôi, đó là phép màu.

Số là: sáng nay điện cúp khi chưa 10 giờ, tiết trời cực nóng lại thêm bị cúp điện. Vòm cây to đùng ngay cửa phòng lặng như tờ, mong lá cây rung rinh mà cây cứ trơ ra...
Giờ nghỉ trưa, lưng ai cũng ướt đẫm mồ hôi, tiếng than không ngớt :
- Nóng quá cô ơi!
Tôi lâu lâu lại nói :
- Đã bảo trời nóng đừng chạy nhảy mà không nghe, giờ còn than.
Bản thân tôi cũng chẳng dám đi đứng mạnh bạo như đi nhanh, cứ phải từ từ đủng đỉnh ... ấy thế mà lưng áo ướt mem, giọt mồ hôi chảy tong tong xuống lưng quần.
Trò hôm nay lên lớp khá sớm, mới 11giờ. Tôi hối trò lên giường, nằm từ từ cho mồ hôi bớt tiết ra thì sẽ đỡ nóng và ... gió trời sẽ làm cho thấy mát...
Trò lên giường nhưng vẫn than:
- Nóng quá cô ơi!
Tôi bèn bày cách cho trò:
- Ai có đi lễ thì nhắm mắt cầu nguyện xin Chúa ban cho có điện hay là Chúa ban cho những cơn gió mát hoặc những cơn mưa, là mát ngay.
Có trò hỏi :
- Chúa là gì cô?
Không trả lời. Nhiều trò trong tư thế nằm 2 tay chắp lại để lên miệng, mắt nhắm, miệng lẩm nhẩm.
Cô trò nó cầu nguyện khoảng chừng 1 đến 2 phút, mới nhắm mắt cầu nguyện được một chút thì đèn bật sáng trưng. Tiếng trò la mừng vang khắp. Trò nhảy xuống đất nhào lại ôm nhau mừng rỡ.
Tôi bắt trò lên giường lại. Trò nói với nhau :
- Tôi cầu nguyện.
- Tôi vừa cầu nguyện.
Tôi cười:
- Gió mát rồi, được ơn rồi thì phải cảm ơn Chúa, rồi ngủ thật ngoan .
Không cần bắt nhịp, sau khi tôi vừa dứt lời, các trò đồng thanh:
- Cảm ơn Chúa.
hihi Trong lòng tôi thật vui. Đám trẻ vừa xin là được ngay. Tôi dặn trẻ:
- Mai mốt có chuyện gì nhớ cầu nguyện.
- Dạ.

Trẻ không đi lễ nói:
- Đạo Phật thì cầu nguyện với Phật.
Tôi gật đầu:
- Đúng rồi. Nhớ nhé!

Khoảng chừng 15 phút sau 2/3 trò đã ngáy khò khò, cả mấy đứa khó ngủ cũng thấy ngủ rồi. Chỉ còn lại 2 đứa chưa ngủ, thằng con trai cứ khều cái kẹp tóc của bạn. Bị tôi la cho.

Tạ ơn Chúa!
Thứ ba, ngày 27 tháng 4


Không có nhận xét nào: