Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2010

Chủ Nhật Lòng Thương Xót của Chúa



Hôm nay chủ nhật thứ 2 Phục Sinh, Kính trọng thể Lòng Thương Xót Chúa.

Đêm qua lại bị mất ngủ, nằm hoài mà chẳng thể đi vào giấc ngủ sâu, cứ lơ mơ biết mình còn đang thức, nhìn đồng hồ cũng đã hơn 1 giờ sáng, lòng lo không ngủ được làm sao sáng đi lễ chủ nhật sớm được ??? Mấy ngày nay cái đầu hành lại còn bị mất ngủ thì ... chẳng khác nào "giẻ rách". Sáng nay điện thoại báo thức, cầu xin cái đầu ngoan cho cái thân xác biếng nhác này giữ trọn đạo nghĩa.

Có chút chia trí khi chợt lan man về thánh lễ hôm qua, 1 chút ở nghĩa trang, về hôm nay nấu gì ăn, chừng vài giây giật mình quay về... :-) Trong người mệt nhưng cái đầu ngoan, tinh thần t...ỉnh táo nhưng thân xác ể oải.
Hôm qua đã kể cho Bố nghe suy nghĩ hôm Tết và sáng nay thì tâm sự với Chúa.
Lúc trước thì cầu nguyện xin cho được kết hôn với người như ý nguyện về đức tin công giáo, về nhân cách và đời sống. Nhưng từ sau ngày Tết thì không còn cái suy nghĩ ấy. Lòng cảm thấy thật an bình với chuyện này nhưng lại thấy rất đau khổ tội về suy nghĩ Tết.
Đúng thật là tất cả mọi sự thế gian này không thể mang lại sự Bình An mà chỉ có ở nơi Thiên Chúa trao ban.

Đó là lý do vì sao mà tôi mê KMC Mầu Nhiệm Thương, nhất là của Sr Trầm Hương.
Những mầu nhiệm khác chúc tụng, tôn vinh, ghi nhớ... còn Thương nhắc nhớ ta Ai là Người đã thương ta vô cùng. Nhắc ta nhớ ta đã đáp trả lại tình yêu vô biên của Người như thế nào. Nhắc nhớ ta cầu nguyện, tội - cầu nguyện, sợ thập giá ... chọn lựa và làm cách nào đó để thánh giá Chúa trao ban được nhẹ đi... ; biết ăn năn tội mình, ....
Suy niệm về KMC Mùa Thương thì ... với bản tính con người vô cùng yếu đuối, rất dễ sa ngã thì không thể nào thực hiện được, dù chỉ 1 mm....

Tôi mê xưng tội với Bố chỉ vì Bố luôn nhắc nhở trong sự yêu thương của người Cha dành cho đứa con : con người ai cũng có tội, dễ phạm tội,...., chỉ vẽ rằng phải cầu nguyện - năng đi xưng tội để Chúa giúp cho, .......

Mỗi lần nghe những người bạn nói : Chẳng có phạm tội gì, đi xưng tội chẳng biết xưng tội gì... Tôi chỉ biết nhoẻn miệng cười.

Tội, thế nào là Tội ???
Với suy nghĩ đơn sơ của tôi: Ta cảm thấy điều đó ta làm là bất xứng với lòng yêu thương của Chúa Giêsu, của Thiên Chúa thì đó là tội.


Hôm thứ sáu đi khám bệnh ở ĐKTM, bác sĩ nói căng thẳng cũng làm cho chứng đau đầu này xuất hiện ngay. Mà cuộc sống thì rất căng thẳng với mưu sinh, chẳng ai thấy vừa lòng, cô giáo là giàu lắm dạy thêm nhiều giờ, nhiều chỗ có nhiều tiền.
Tôi cười đáp : Không, chẳng dạy thêm nhiều, chỉ 1 chỗ là thấy đủ.
BS hỏi : Thế nào là thấy đủ?
cười cười đáp: Chấp nhận những gì mình có, thế là thấy đủ.


Chủ nhật Lòng Thương Xót Chúa nghĩ đến muôn tội lỗi của mình, nghĩ đến Lòng Thương Xót của Chúa dành cho người mình yêu, nghĩ đến thánh Tôma, bà thánh Maria Madalena.
Cái đầu đau rêm rêm từ sau khi ăn sáng (6:45) đến giờ.

Ngày Bình An, Halleluia


Không có nhận xét nào: