Thứ Ba, 2 tháng 2, 2010

LQ: 2 tháng 2




Chỉ còn 12 ngay nữa là Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 đến rồi, ấy thế mà ra đường, chỉ nội khu tôi ở, nơi phố chợ .... chẳng thấy gì mơi mới, mọi thứ vẫn cứ y như thường ngày, không thấy đâu cái không khí Tết.
Đường xá cũng bớt kẹt xe, ngoại trừ đúng ngay cái khi tôi ở, nạn kẹt xe vẫn diễn ra như cơm bữa, bởi những dãy lô cốt chiếm hết hơn 2/3 lòng đường.
Cứ cái điệu này đường xá lô cốt, bụi mịt mù, nạn kẹt xe thì từ cuối tuần này bước sang tuần giáp Tết, từ ngày 23 Tết đổ đi, chạy ra chợ mua cái này cái kia, hoặc là lang thang dọc hai hè phố xem bông hoa tắc tiếc, bánh mứt, lá gói bánh, trái cây, giày dép, quần áo ... coi bộ không còn cái thú như từ nào đến giờ, dạo chợ Tết.

Nghe ĐC nói tự dưng thấy ngậm ngùi....
Năm ngoái, mấy bà ở dưới quê dành giật nhau mua 15 nghìn đồng / trái, định bụng mang lên SG bán 20 nghìn... kiếm chút tiền sắm Tết. Nhưng đâu dè ....
Tôi lại nhớ những ngày xưa ... buôn bán, lo thắt tim khi chợ vắng người... hàng hóa ê hề...
Ngày xưa, nghe sao xa xôi quá! Mới có một hai năm trước.
Tánh tôi không hợp với buôn bán, không có gan nên chẳng thể làm giàu. Ăn lương công chức sống đạm bạc ...
lại hạp...

Cắt tóc ở chỗ này tôi rất ưng ý, chỉ có điều đi xa thật xa. Cắt ở gần nhà không ưng ý tí nào, tóc dài ra 1 chút là đuôi tóc cứ vểnh ra cứ y như đuôi ... vịt ấy :-)
Nhỏ A hỏi :
- Đang từ tóc dài cắt ngắn đi, chị có thấy tiếc không ?
- Không. Giờ mà nó dài lại thấy khó chịu.

Tuần này đúng là thật thảnh thơi. Có 1 câu nói làm tôi cười ngất:
- Lãnh đạo đi xuất hiện nhiều lãnh tụ.
Hìhìhì bởi hết nhóm này đến nhóm khác tụ thành nhiều nhóm, nói đủ chuyện, từ chuyện chuẩn bị những nguyên vật liệu cho Hội xuân, chuyện quần áo, chuyện chợ búa, chuyện lương tháng 2 và tiền Tết, chuyện ... cười ..

Từ giờ đến cuối niên học, tôi thảnh thơi, đã xong hết mấy cái vụ thanh tra. Giờ thì lo dạy và tập trung kèm mấy đứa yếu.

Từ ngày mai là bắt đầu dần chuyện thiện nguyện.

Tôi đọc sách Sách Phúc Ở Trong Ta và rất ưng ý đoạn này:
Khi mang niềm vui đến cho người khác, chúng ta sẽ đồng thời cảm nhận được
niềm hạnh phúc tràn ngập tâm hồn mình.


Hôm nay đã nhận được $100.00 chị gởi nhờ chuyển ra Huế cho 2 em NMinh và NThường, để gia đình hai em ăn Tết. Chị dặn đổi ra tiền Việt gởi đi và nhớ trừ cước phí.
Ok chị, nếu chị không dặn thì tôi cũng sẽ làm như thế.
Và tối nay đã đổi $100.00 được 1.935.000đ (một triệu, chín trăm ba mươi lăm nghìn đồng chẵn). Chiều mai sẽ gởi đi một triệu chín, còn 35 nghìn đồng để trả cước phí bưu điện. Hy vọng số tiền đó đủ trả cước. :-)

Ngày Bình An


Không có nhận xét nào: