Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2010

HOA TẾT

3 giờ chiều ngày 30 Tết Canh Dần 2010
Mới đầu ai cũng đinh ninh năm nay hoa rẻ rề, chiều 30 Tết ra "hốt hoa rẻ", ai dè đến giờ này hoa trái ngay khu vực 7H và OT đã hầu như nhẵn. Chạy lên khu công viên, hoa còn kha khá so với 5 nay.
Chậu mai kiểng này giá vài trăm nghìn.
Chậu hướng hướng giá 50 nghìn đồng. Thân cây và hoa nhỏ không lớn như năm trước.
Mai khá nhiều, hoa nở rộ. Duy chỉ 1 cây toàn nụ là nụ, thử hỏi giá cho biết 9 triệu đồng. Nếu thuê cây về chơi 10 ngày Tết giá 5 triệu. Nghe mà hết hồn.

Cây mai này, chỉ chụp được 1 góc, 1 gia đình mượn về chơi xuân giá chắc cũng cả chục triệu. và hoa của nó trông thật đã.
Sao mà họ giàu thế!

Mãn đình hồng năm nay bông cũng bé quá. Cúc vàng, 1 chậu to thấy biển giá đề đại hạ giá 300 nghìn đồng cặp (năm nay họ làm cúc có 2 loại, loai như mọi năm 1 chậu chừng chục bông, loại mới 1 chậu cao to trông rất đẹp), tôi le lưỡi. Nhưng bên đường Thành Thái cũng cúc vàng loại chậu to giá chỉ còn 200, còn bên LTK giá 250 nghìn cặp. Mào gà đỏ tươi và rất tươi giá 35 nghìn cặp. Hoa các loại đủ kiểu nhưng không rộ như năm ngoái.
Đặc biệt năm nay nhà vườn ra loại hoa mới trông khá ngộ nghĩnh và giá cũng khá... 300 nghìn / 1 cặp này. Thanh long.
Hoa khu công viên năm nay ít hơn mọi năm. Còn ở các đường Thành Thái, LTK thì nhiều quá chừng nhiều.

Bánh chưng, ai cũng ham mua bánh chưng NL. Chúng tôi không chuộng bởi ngày xưa cũng bạn hàng, biết loại...
Đứa em thấy nhà không có bánh chưng, mua về biếu. Sáng nay mới 30 Tết dọn dẹp sắp xếp, nhìn cái bánh chưng NL, hú hồn... 4 xung quanh bánh mềm èo và .... Vội vàng mở bánh ăn ngay. Có 1 góc bị chua, phần đậu xanh chảy ra ngoài và nhớt. Phải cắt bỏ hết. Phần nhân đậu và thịt không đậm đà. Cả nhà ăn, người nào cũng chê và so sánh "Không ngon như bánh nhà mình gói. Không hiểu sao ai cũng mê (?)"

"Nhà mình gói", cụm từ mà từ nay nghe chỉ còn trong kỷ niệm.




Không có nhận xét nào: