Thứ Bảy, 13 tháng 2, 2010

Đêm Trừ Tịch, Xuân Canh Dần 2010


Một năm an lành với những vui buồn....
Mất: một mối tình hơn cả tình yêu
Được: được cả những gì đã mất
Yêu: hết tâm hồn hết sức hết trí khôn
Ghét: như người điên
Mong ước: đạt những gì chưa thể ...

Những ngày cuối năm, trong chuyến đi thiện nguyện cuối năm đến người dân tộc Thượng, tôi đã chạm được 2 điều trong gần 2 năm qua mong ước....
- Lên đến Đỉnh Đồi Yêu Thương, chiêm ngắm - tâm sự với Thánh Tử Giêsu - Mẹ Maria.
- Đi dạo - ngắm cảnh và được chỉ dẫn một vài sinh hoạt của đ/v Châu Sơn.
Tuy chưa được tĩnh tâm trong Châu Sơn như mong ước, nhưng được đi dạo dưới hồ của CS cũng đã thỏa chí lắm.

Đặc biệt, được dự giờ chầu Thánh Thể vào tối thứ 5 cuối cùng của năm Kỷ Sửu 2009, kiểm điểm lại tất cả những gì đã làm trong năm, làm được gì ? đánh mất những gì ? Những gì chưa làm ??? .v.v.v.
Tôi có ý nghĩ Đi Tu.
Thật sự không thấy vấn vương chút gì.
Nhưng ơn gọi: có hay không ???

Đêm nay Đêm Trừ Tịch, hình như là đêm đầu tiên tôi buồn ngủ từ lúc 9 giờ, buồn ngủ đến mức đọc kinh tối ... tôi ngủ gật.
Năm nay có lẽ tôi không thức đến thời khắc giao thừa. Và sáng mai đi lễ đầu năm ở ngôi Thánh đường thân thương Antôn.

Sáng sớm nay đi lễ và vô thăm hài cốt của Mẹ. Chị và em lên thăm và dọn dẹp Nhà Ba. Tôi biết Ba Mẹ tôi sẽ về ăn Tết cùng các con và các cháu.
Tôi biết Ba Mẹ tôi phù hộ các con ăn ở sống thuận hòa với nhau, không một sự gây gổ dù là nhỏ nào xảy ra.


Với tấm hình trên: Tôi mong năm Canh Dần sức khỏe - nềm dẻo - hoạt động - .... như Hổ đến tất cả những người thân yêu của tôi, bằng hữu, ân nhân, ...


Không có nhận xét nào: