Thứ Năm, 4 tháng 2, 2010

Chia sẻ ///



Những lời vắn gọn tôi ghi lại từ Cha Uy chia sẻ Lời Chúa của Phúc Âm chủa nhật thứ V mùa thường niên năm C.

Bài Tin Mừng

http://www.webwarper.net/ww/~av/www.dongcong.net/LoiChua-SuyNiem/BaiDocHangNgay/NamC/tn05c.htm

3 bước chính của bài Phúc Âm:
- Nghe Lời Chúa.
Bước đầu Chúa mời gọi chúng ta đến nghe Lời Chúa giảng dạy.
Con người chúng ta ngày nay luôn bị vòng xoay của cơm áo gạo tiền cuốn chúng ta vào, chúng ta chẳng còn thời gian dành cho Chúa.
Như hôm nay tôi đến với ngôi Thánh đường này chẳng qua cũng chỉ là tôi đang rảnh, thâm tâm chẳng có gì quá lo lắng, muốn ghé vào thăm Chúa 1 chút thôi.
Tôi nghĩ: Chúa kéo tôi đến ngôi Thánh đường này vào đúng ngay giờ Suy Tôn Lời Chúa. Nếu không thì tôi đã chạy qua ngã tư Phú Nhuận mua mấy cái bánh bao về nhà cùng nhơi với các chị em. Hoặc là chạy về nhà ta bà...

- Làm theo Lời Chúa.
Sau khi nghe Lời Chúa thì ta hãy sống theo Lời Chúa. Như Thánh Phêrô lúc đó đang là anh ngư phủ, hơi dỗi khi Chúa bảo anh hãy thả lưới :
"Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới". Và ông đã được một mẻ cá ...
Sống Lời Chúa dạy, buông bớt những lo toan, tập sống theo lời Chúa dạy.

- Theo Chúa.
Người tu hành: Giám mục, Linh mục, Tu sĩ bỏ mọi sự theo Chúa lẽ thường.
Chúng ta những người sống giữa đời với những lo toan mưa sinh. Chúng ta luôn dùng tất cả trí thông minh, quan hệ, .v.v.v để giải quyết tất cả mọi việc. Chúng ta lên những kế hoạch cho tương lại (mua nhà, sắm xe, đi du lịch, .v.v.) và chúng ta lao theo những hoạch định đó. Được thì chúng vui mừng hớn hở. Không như ý chúng ta buồn rầu thất vọng.
Chỉ khi nào chúng ta bế tắc thật sự, may ra có 1 phút chốc chúng ta nghĩ đến Chúa, cầu cứu nơi Chúa, nơi Đức Mẹ.
"Bà Nguyễn Thị Maria" luôn đứng ở nơi đó trông đợi chúng ta...

"Vâng lời Thầy, con xin thả lưới
Đi theo Ngài loan báo Tin Mừng"

Câu : "Vâng lời Thầy, con xin thả lưới!" làm tôi nhớ ngay đến dòng cuối cùng trong tấm thiệp mời báo ngày Cha Bình lãnh nhận tác vụ Linh Mục, câu ấy của thánh Phê rô khi Ngài còn đang là bác ngư phủ.


Ngẫm nghĩ lời Cha Uy giảng, tôi bật khóc khi quên mất Chúa và Mẹ Maria ... lo sợ đi đêm xe Tết nguy hiểm ... thay đổi kế hoạch...
Đi xe ngày cập rập quá....
Giờ thì tôi nhớ rồi, nên sáng hôm qua chạy ra thăm Mẹ,...


Không có nhận xét nào: