Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2009

Sân si





Nhìn lại chương trình bên Nhà, ngẫm nghĩ lại tất cả, nhoẻn miệng cười, nhiều lúc nghiệm thấy lòng người cũng như chuyện mưa nắng của ông Zời (hihihi).

Đã nói tách ra khỏi M độc lập chương trình, nhưng cuối cùng ý kiến 1 , 2 , 3, ... trong đó có phần chuyển giao - tặng lại cho M. Hiểu suy nghĩ giảm gánh, tự biết mình đã rút lui khỏi nơi ấy nhưng cũng cảm thấy buồn...

Nghiền ngẫm "Cá không ăn muối, cá ươn!" coi chừng gặp muối không sạch thì cũng phiền à. Nhưng, có trải lòng mình ra ắt sẽ nhận được những vốc muối tinh khiết, cũng như biết được muối nào sạch muối nào ....

Cuộc đời, Hợp - Tan lẽ thường tình, có duyên ắt có ngày tao ngộ, tương phùng; còn vô duyên cùng đi trên con đường mà chẳng thể ... ngộ :(

Gặp nhau đây rồi chia tay, đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy.





Lại ngẫm nghĩ sao lắm kẻ thờ ơ với sinh mạng con người đến thế, cho dù sinh mạng ấy chỉ mới được tượng hình, mới là cái phôi non nớt, giọt máu.... !?
Những người ấy đều đã làm cha làm mẹ, đã qua những thời khắc mang nặng, đẻ đau, lo lắng cho thai nhi và thai phụ, chăm bẵm con cái; nhưng với sinh mạng con cái của người khác không phải của mình, sao họ thờ ơ đến ... rợn người thế ???

- Tình hình cô ấy bị động thai, tôi đã bố trí cho cổ nghỉ hôm nay, rồi thứ bảy và chủ nhật, thứ hai là ổn rồi, cổ vào ổn định và thứ ba vẫn bình thường tiến hành.
Động thai mà chỉ nghỉ dưỡng 3 ngày là ổn. Người ta động thai nhẹ chưa phải nặng đến mức ra huyết mà còn phải nằm yên 1 chỗ dưỡng 1 tuần, 10 ngày; còn đây ra huyết trong khi chỉ mới được 4, 5 tuần....



Lại "bình mực" con nhỏ cà ... tím, thân mình không lo lại lo cái chữ hứa. Bố khỉ, tôi chửi tục:
- Nếu mày cảm thấy vô mà lương tâm này sau này sẽ không cắn rứt, hối hận thì cứ vô. Còn nếu mày cảm thấy sẽ ray rứt thì nằm im đó cho mọi người nhờ.
Người khác:
- Bao nhiêu người mong mỏi con cái mà không được.
- .....


Tối hôm nay có lại cái cảm giác thích chạy xe chầm chậm lang thang bất định để cái đầu tự do trôi theo những suy nghĩ, những ước mơ mãi không là hiện thực. Định trôi theo cảm giác ấy nhưng suốt ngày làm việc, hơn 7:30 mới về đến nhà, chưa cơm nước mà còn lang thang thì .... thôi chẳng thể như chú Quềnh "Chẳng thể hoãn cái sự sung sướng này lại" (hìhìhì)
Những giấc mơ không là sự thật, đôi khi phải quay lại những giấc mơ ấy để có được cảm nhận bớt sân si, bớt hằn học, bớt .... Và mấy hôm nay, nhờ thế mà cảm giác buông thật dễ.

Hết tuần dài làm việc, cuối tuần với những ....



Không có nhận xét nào: