Thứ Hai, 9 tháng 11, 2009

Học Bổng giúp HS nghèo hiếu học 2009 - 2010 ( đợt 1 )




Hôm nay chủ nhật 8 tháng 11, Thỏ chính thức bắt tay vào việc trao học bổng cho các em Phương Thảo, Hoàng Nam và Kim Hương.

Đổi 100 Usd = 1.860.000 đ ( Một triệu, tám trăm sáu chục nghìn đồng chẵn )
Đổi 300 Usd = 5.580.000 đ ( Năm triệu, năm trăm tám chục nghìn đồng chẵn )

Như đã dự tính đợt đầu này Thỏ sẽ trao cho mỗi em số tiền học bổng là 860.000đ ( tám trăm sáu chục nghìn đồng chẵn ) Và đợt cuối sẽ trao cho mỗi em số tiền là 1.000.000đ (một triệu đồng chẵn)

Trao đợt đầu hết 2.580.000đ (hai triệu, năm trăm tám mươi nghìn đồng chẵn)
Như vậy quỹ học bổng còn lại 3.000.000đ (ba triệu đồng chẵn)


1/ Bì thư trao cho em Hoàng Nam



Sổ liên lạc trao đổi giữa nhà trường và gia đình



Điểm thi giữa kỳ 1 vừa qua của em Nam với:

- Toán: 10 điểm
- Tiếng Việt : 8 điểm



Thay mặt anh Độc Cô Cầu Bại, Thỏ trao phần học bổng đợt đầu cho em Nam và mẹ em



Vì gia đình em Nam ở gần nhà Thỏ, Thỏ hỏi thăm tình hình bệnh của em Nam hiện nay thế nào? Vì vào mùa hè vừa rồi, tự dưng 1 bên má của em Nam xưng to và nhức, ăn uống không được. Chị Thủy đưa con đi bệnh viện Nhi Đồng 1 thì bác sĩ cho hay em bị 1 cái nang phải theo dõi, uống thuốc và tái khám mới biết được nang này có nguy hiểm đến sức khỏe của em hay không.

Chị Thủy chỉ biết khóc vì tiền đâu mà chữa trị (???) Cũng may năm rồi nhờ có học bổng các bác cho nên chị có mua bảo hiểm y tế cho con, đi khám bệnh tốn cũng không nhiều, giờ thì biết trông vào ai đây ? Chị chỉ còn biết cầu xin Chúa và Mẹ chữa trị cho con mà thôi.

1 tháng sau chị thấy mặt con bớt xưng và sau đó chị cảm thấy bình thường, thằng bé ăn uống bình thường, không than đau và thế là chị cũng không đưa con đi tái khám lại.

Hôm nay Thỏ hỏi tình hình, Thỏ thấy 1 bên mặt của bé còn hơi xưng ( như ngậm kẹo), khuyên chị nên đưa con đi tái khám cho an tâm, biết sớm thì còn tìm cách ... Chị Thủy gật đầu, để thứ ba tôi xin cho nó nghỉ 1 ngày đưa đi Nhi Đồng tái khám.

Thỏ biết chị mạnh dạn đưa đi vì ít ra giờ trong tay cũng có được 1 số tiền, tạm an tâm đưa con đi khám bệnh.

Biết làm sao được, người nghèo kiếm cơm đắp đổi qua ngày ...
----000----


Bì thư trao cho bé Phương Thảo



Trưa nay thứ ba ngày 10 tháng 11 được nghỉ buổi chiều, sau giờ làm việc Thỏ tiếp tục trao 2 phần học bổng còn lại.
Ghé nhà em Thảo, em đang chuẩn bị đi học. Năm nay lên lớp 6 em Thảo phải học buổi chiều và học lớp 6/11 ( Tức lớp 6 trường em có đến hơn 10 lớp ) trường THCS Ngô Quyền gần nhà
Thay mặt chị Thy Linh, Thỏ trao phần học bổng đợt đầu cho em Thảo và dặn em viết thư cảm ơn mai mang vào trường gởi cho cô. :-)


Em Thảo càng lớn trông càng xinh


----000----

Bì thư trao cho bé Kim Hương, mái ấm Truyền Tin
Mai xong việc buổi sáng Thỏ chạy xuống trao học bổng cho em và đồng thời nhận thư cảm ơn của em luôn 1 thể. Vì tránh việc đi lại nhiều lần vào giữa trưa (vì giờ này chắc chắn gặp được em trong bữa cơm trưa), Thỏ gọi điện xuống báo với chị Cư nói em viết thư cảm ơn ... để mai Thỏ xuống trao và nhận thư luôn. :-))
Rời nhà em Thảo, Thỏ hướng thẳng xuống mái ấm Truyền Tin. Đến nơi, các em đã dùng xong bữa trưa. Chị Cư vắng nhà, chị Thủy nấu bếp nay đã không còn làm ở đây, chị của chị Cư ghé phụ giúp 1 tay lo cơm nước cho các bé.
Trưa nay chị Cư không có ở nhà. Sáng nay chị đưa một cháu đi bệnh viện cho đến giờ vẫn chưa về. Cháu này không biết bị sao mà người toàn nổi mụn, những mụn bọc trên đầu và mình. Và giờ trên ngực và vai em nổi cả 1 vùng đỏ tấy lên.
Thay mặt chị Dốc Mơ, Thỏ trao phần học bổng cho em Kim Hương. Và đồng thời nhận thư cảm ơn của em.
Em Kim Hương viết nét chữ nhỏ và không đậm mực, Thỏ không thể dùng máy chụp, phải để nhờ người nào có máy scan, csan hộ thì may ra cô Dốc Mơ mới đọc được thư của cháu. :-)
Chị Dốc ráng đợi hén, nếu thành cổ cò thì càng ... xoang chị hỉ, lúc đó nhớ xí xóa cho em vì chậm trễ hén (hìhì)


Chương trình phát học bổng 2009 - 2010 đợt 1 đến đây tạm kết thúc, Thỏ sẽ gởi đến anh chị thư cảm ơn của các bé vào lần sau.
Mến chúc các Anh Chị cùng gia quyến mọi sự an lành và như ý - hạnh phúc
Tình thân


Không có nhận xét nào: