Thứ Ba, 13 tháng 10, 2009

Tuần bận rộn ...




Hýc! Tuần qua, “con” của tôi liên tục bị 3 trận xém làm tôi chí tử.
Chiều thứ ba được nghỉ, sáng hôm sau vào, 1 Ph cho hay hôm qua cuối giờ con bé bị té bầm tím hạ thể. Tối khuya, mẹ bắt đi tắm, con bé đau khóc không chịu đi, mẹ phát hiện ra vội đưa đi bệnh viện; cả trong lẫn ngoài bị bầm và có 1 chấm nhỏ. Bs yêu cầu kiểm tra chỗ bé té có đinh gì không ?
Không phải giờ cô nên gia đình không dám làm phiền cô.

Con bé nhất định không nói ai làm nó té, dù vài bé trong lớp nói bạn … xô bé.

Thứ tư, cũng tại bàn đó, một thằng bé chọc ghẹo bạn gái rồi vội vã chạy về chỗ, trượt chân té đập đầu xuống chân bàn. Hú hồn, cũng may không bị sao cả.

Thứ năm, giờ ra chơi chiều, con bé lon ton xuống nhà, bị 1 anh lớn vội chạy xô té lăn cù nèo …. Chẳng thấy nhà trường gọi báo nên tôi không biết chuyện, đến khi con bé lên, thấy tay có miếng bông gòn, hỏi mới biết con bé bị té (con bé nói té). Không cho con bé đi bắt ngồi ở trong lớp chơi. Con bé nói mệt, trải chiếu cho con bé nằm lên bục giảng. Khoảng gần 1 tiếng sau con bé nói buồn ói và mệt. Cho con bé đi nhà vệ sinh, tôi vội hỏi té làm sao. Hóa ra bị té cầu thang, đầu đập xuống đất, phía sau. Lo và lo. Gọi bố mẹ con bé vào …..

Con người ta có chuyện gì thì mình cũng chẳng an tâm cho dù người ta có thông cảm….

Gia đình con bé yêu cầu bệnh viện cho ct đầu, số tiền hơn 1 triệu đồng … Chưa có bảo hiểm lẫn bảo hiểm tai nạn, tháng 11 mới có hiệu lực.
Tôi chỉ còn nước nói gia đình thông cảm cho cô giáo và nhà trường.
Với bảo hiểm, họ không chi trả những khoản tiền ngoài danh mục, ct là 1 trường hợp, chỉ khi nào có sự chỉ định của bs mới được gia giảm.

1 tuần lu bù công việc nhưng xả chét bằng cách cuối tuần đi thiện nguyện ở Châu Đốc.
Nói đến Châu Đốc ai cũng nói đến chùa chiềng và chắc chắn là tôi tham gia với nhóm phật tử.
Thiện nguyện đúng nghĩa không phân biệt tôn giáo, chỉ cần những người có tấm lòng tìm đến với nhau đi thăm những người kém may mắn hơn mình.

Tối thứ sáu chị A gọi phone hỏi có rảnh không xuống nhà chơi ….
Sáng thứ bảy, đi khám sức khỏe định kỳ. Bỏ thêm tiền lấy sổ bảo hiểm đi khám cái họng, vì suốt từ ngày dạy lại cái họng tôi bị khàn tiếng liên tục, cứ đến chủ nhật là bớt khàn thì thứ hai vào đã bị khàn lại. Tụi nhỏ quậy quá xá!
Soi họng, 2 bên họng có hạt nhỏ, nếu còn nói nữa hạt sẽ lớn và phải mổ. Cách tốt nhất là hạn chế nói. Nghề dạy học mà hạn chế nói or bớt nói thì … con trẻ làm sao hiểu bài, cái lớp học sẽ như cái chợ vỡ và chẳng sớm muộn tôi cũng phải đổi nghề. Hýc!

Ăn trưa ở nhà chị, nghe tin tức cũng thấy vui, dù gì cũng biết làm cho gia đình yên hơn. Tôi đoán anh đã tác động vào. Hy vọng điều này kéo dài và có tiến triển tốt hơn nữa.
Chẳng có liên hệ đến tôi, nhưng người tìm tôi tâm sự, chia sẻ và nhờ giúp ….
Tôi thì lại thấy, chuyện này trong gia đình xử với nhau nhẹ nhàng, chỉ cần mỗi người bớt cái tôi. Cha mẹ mà không độ lượng thì con cái cũng sẽ ảnh hưởng. Con cái không độ lượng thì cha mẹ phải biết khuyên giải – bảo ban thì mới nên tốt. Chứ cha mẹ mà còn bênh chằm chặp thì chẳng khác nào con hư tại mẹ.

Trong gia đình mà không yêu thương bao dung với nhau thì làm sao mà có lòng yêu thương với tha nhân.

Và cái quan trọng là cảnh báo cho tôi biết: Người lớn muốn người nhỏ kêu tôi xuống nhà họ để họ chửi tôi.
Tôi nghe xong phì ra cười.
Lấy tư cách gì mà đòi chửi tôi? Tôi chả đả động gì đến chuyện gia đình nhà họ. Đúng là có tật giật mình!
Tôi chỉ kể cho nghe những câu chuyện có thật mà những người thân của tôi đã trải qua, hệ quả của những người đối xử tệ bạc … ⇒ để mà nghĩ lại, giảm bớt. Đàng này cố tình không nhận ra lại rục rịch, nhiễu sự thật.
Với người cố chấp và hẹp hòi này, biết để đó chẳng muốn giao tiếp tiếp.

Chiều thứ bảy tranh thủ đi lễ chủ nhật xong vọt ngay đến điểm tập kết khởi hành chuyến thiện nguyện.
Hành trang mang theo 2 cái áo gió chị H cho, 1 mớ kem đánh răng, 1 nửa số hộp bút màu chị Trần Trinh Thy cho năm ngoái, gần 1 tháng lương đổi ra chia thành 30 phần quà dành tặng cho những hoàn cảnh nào thấy … (tùy duyên) Bình an lên đường với lời cầu xin trong Thánh lễ:
- Xin cho chuyến đi của chúng con bình an, mạnh khỏe, giúp được những người cần giúp. Amen.


Lu bù công việc nhưng bình an.



Không có nhận xét nào: