Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Loanh quanh luẩn quẩn


Hừmmmmmmmmmmm gần 2 tuần qua bận tối mắt, đến hôm qua chị tìm hỏi làm gì mà nhà cửa để hoang phế?
Hýc, đời chẳng có gì vui, lòng người bùi ngùi rối reng, tâm hồn bất an những sân si....
Chưa lần nào thấy tâm hồn đau như giờ. Ai bảo lương tâm không có răng?

.... tâm đạo và sân si bản năng
Tại sao thất bại ?
Bởi như Chúa đã nói: Chúng chỉ kính Ta bằng môi miệng còn lòng chúng thì xa Ta.


1 tuần buồn

Giờ này thì đã bình an hơn, bởi đã được lãnh nhận Bí tích hoà giải.
Tội hay không do chính con người mình cảm nghiệm, nếu mình cho nó là bình thường thì nó là bình thường,,,,, nhẹ cũng là tội.
Nhờ và trao cho Bố một trọng trách lớn và cười hihì.


Hôm nay Trung thu, trời cứ thế âm âm u u và mưa, SG mưa như thế là may mắn lắm rồi, những vùng niềm Trung thê thảm, nhà mất, của cải theo dòng nước, con người cũng bị cuốn theo, tang hoang tiêu điều. Tôi cả nghĩ số người chết và mất tích không nhỏ, không như con số thông báo. Cả 1 gia đình đang ngồi quây quần ăn cơm bị cuốn phăng đi- chết...
Rồi lại nhìn cảnh tan thương ở Phi lũ bão, In động đất rồi sóng thần cứ thế mà dồn dập
Trước sức mạnh giận giữ kinh hồn của thiên nhiên con người chẳng là gì, chỉ như cát bụi. Vậy mà sao người ta không chịu bớt lời lộng ngôn, chống thiên tai.

Hôm kia, mang bài về nhà làm cho kịp hôm sau đám nhỏ có vở học, con bé làm cho nhỏ em thấy tôi bày vở viết nó sấn ngay lại làm tôi tưởng ... Ai dè con bé ham quá vì chỉ mới học hết lớp 1. Thế là mấy chị em xúm lại khuyên nó ráng học lấy cái chữ để mà con biết đường đi nước bước ở đất SG này. Con bé quê quê cứ bẽn lẽn, nói nó ngồi xuống cô chỉ cho học... Cho con bé cuốn sách học vần mà tôi ưng ý, cố ráng xin và lưu giữ lại - in ra để dạy kèm cho những bé vào lớp 1; con bé mắt sáng rực rất thích. Dặn con bé tối đến xong việc cứ việc mở sách ra đọc chữ nào không nhớ đánh dấu rồi cô chỉ cho, nếu không thì hỏi ngay với chị T và cô T. Nhỏ em thì nói để thong thả tối tối nó bày cho học.

Tội nghiệp, ở nhà quê nghèo nên thất học, gần 20 rồi mà không biết chữ.

Không có nhận xét nào: