Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2009

Chia sẻ Lời Chúa



Hôm nay, ngày 25 tháng 10, chúa nhật XXX thường niên năm B
Bài Tin Mừng thánh Marcô hôm nay Chúa chữa lành cho anh mù Bartime bởi lòng kiên nhẫn của anh và sự quyết liệt của anh khi Chúa Giêsu đã nghe được tiếng anh kêu trong giữa đám đông đang bao quanh Chúa “Lạy con vua Đavít, xin thương xót tôi”.

- Anh đã kiên trì kêu xin Chúa khi mọi người xung quanh nạt, bắt anh im đi, anh càng kêu lớn tiếng hơn.

- Khi Chúa Giêsu kêu anh lại gần Ngài, anh đã đứt phắt dậy, vứt bỏ cái áo choàng tiến lại gần Chúa.
Với người Do Thái, áo choàng là vật quý giá luôn bên họ. Chúa đã từng nói đừng lấy áo choàng của người ta, lấy cái gì họ che thân vào ban đêm.

- Được Chúa chữa lành, anh đã không quay về nhà tiếp bước theo chân Chúa Giêsu trên đường truyền giáo, luôn làm chứng về phép lạ anh được Chúa chữa lành.

Chúng ta là những người sáng mắt nhưng mắt tâm hồn - tinh thần và thiêng liêng của chúng ta có sáng không ???? Xin Chúa chữa bệnh mắt tinh thần và thiêng liêng của chúng ta để chúng ta luôn kiên tâm trông cậy vào lòng thương xót của Chúa; bước theo Chúa dứt khoát không luyến tiếc của cải trần thế; biết dùng những của cải ta có được- kiếm được chia sẻ, giúp đỡ những người kém may mắn hơn ta với tấm lòng hoan hỷ.
Tập nhìn và chỉ nghĩ đến những cái tốt của người anh em để tình yêu thương của chúng ta được nảy nở.

Lạy Chúa Giêsu, con tín thác, cây trông vào lòng nhân ái, chậm bất bình và giàu lòng thứ tha của Ngài, xin thương xót chúng con và toàn thế giới.


Không có nhận xét nào: