Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Mẹ Mân Côi



Hôm nay, chủ nhật 27 năm B thường niên, mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi
Bài Phúc Âm hôm nay Chúa Giêsu khẳng định qua:

Bấy giờ Chúa Giêsu đáp lại: "Chính vì sự cứng lòng của các ông, mà Môsê đã viết ra điều luật đó. Nhưng lúc khởi đầu cuộc sáng tạo, Thiên Chúa đã dựng nên một người nam và một người nữ. Bởi đó người nam sẽ lìa cha mẹ để luyến ái vợ mình, và hai người sẽ nên một huyết nhục. Như thế, họ không còn là hai mà là một huyết nhục. Vậy sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ".

Từ ngày còn thiếu nhi, hát lễ, dự những Thánh lễ Hôn phối, tôi thuộc nằm lòng câu "Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân ly."

Để làm được như Thiên Chúa dạy, không phân rẽ trong Hôn nhân, gia đình ấy phải luôn biết cùng nhau hàng ngày cùng cầu nguyện, đọc kinh, tham dự thánh lễ - rước Mình Thánh Chúa; bảo ban con cái biết cầu nguyện - đọc kinh - đi nhà thờ hàng ngày ngay từ ngày còn thơ ấu. Có như thế mọi sự an lành, bình an, hạnh phúc trong gia đình được Thiên Chúa và Đức Mẹ quan phòng ...

Có lẽ chính vì thế mà ngay từ ngày còn bé, mới có 4 tuổi đầu, hàng ngày tôi phải thức dậy đi lễ sáng sớm, dù là vô nhà thờ ngủ gật :) . Và cứ thế cho đến ngày đã đi làm, Ba Mẹ tôi vẫn luôn nhắc nhở đi lễ, đọc kinh tối cùng Ba Mẹ.
Cũng nhờ thế mà ngày nay không còn Ba Mẹ bên cạnh, chúng tôi vẫn luôn ý thức việc đọc kinh - tham dự Thánh lễ - Rước Lễ. Tập cho các cháu mới có 2, 3 tuổi cũng đi lễ, dù là các cháu ngoáy như con giun (hihi), tập cầu nguyện, đọc kinh . Được cái trí nhớ của con trẻ tốt mau thuộc kinh, bài hát, cầu nguyện rất đơn sơ.
- Con chào Chúa con về, Chúa về với con nha.
- Chúa đẹp quá à!
.........
Hôm qua cháu còn làm tôi phì ra cười:
- Sao nhà thờ không có nhà vệ sinh vậy bác? Sao nhà thờ không có nhà vệ sinh vậy bác? Không có nhà vệ sinh con đái ra nhà thờ luôn đó nha.
hìhì hoá ra con bé mắc .. nhưng không thấy nhà vệ sinh.


Quay lại Lễ sáng chủ nhật hôm nay, bài Phúc âm chính của hôm nay là bài trên nhưng Cha chủ tế đọc bài của Lễ Đức Mẹ Mân Côi (Lc 1, 26 - 38 / tuần IV mùa vọng) Thiên Thần Gáp-ri-en truyền tin cho Đức Mẹ và Mẹ đã đáp lời XIN VÂNG với Thiên Chúa.
Bài PA hôm nay làm tôi nhớ ngay đến bài hát Từ Lúc Mẹ Nói Lời Xin Vâng. Nhờ Mẹ đáp lời Xin Vâng mà chúng ta mới được lãnh nhận ơn cứu rỗi, Đức Mẹ đã hiệp công với Chúa Con của mình.

Mời cùng nhớ lại lời Mẹ Xin vâng qua bài hát
http://www.nhaccuatui.com/m/-88GXSrKoA

Xin Đức Trinh Nữ Maria đầy ơn phúc bảo vệ chúng con. Chúng con yêu Mẹ. Xin Mẹ cứu chúng con và cứu thế giới.


Không có nhận xét nào: